Vợ chồng làm giáo viên không đủ tiền nuôi hai con học đại học

Ra trường đã hơn mười năm rồi mà lương không bằng 2/3 tháng của những người lao động bình thường. Thử hỏi làm sao giáo viên có thể yêu trường mến lớp khi đời sống vật chất của gia đình còn gặp nhiều khó khăn? Hai bố mẹ làm giáo viên không đủ tiền nuôi hai con học đại học được. Tôi cảm thấy rất buồn. Tôi mong rằng cách tính thâm niên sao cho ổn định phần nào cuộc sống của đại đa số giáo viên.

MEN (men...@gmail.com)

Nếu dưới 25 năm làm giáo viên mà cứ thiếu mỗi năm trừ 2% thâm niên thì quá thiệt thòi cho chúng tôi.

Bạn đọc (hoadao...@gmail.com)

Với những người chuyển ngành từ quân đội, công an (những ngành có thâm niên) về ngành giáo dục làm công tác giảng dạy thì có được tính thâm niên cộng cả 2 ngành lại? Nếu không tính những năm tháng phục vụ trong các lực lượng vũ trang thì sẽ thiệt thòi với một số người.

NGUYỄN THẮNG LỢI (loi...@yahoo.com.vn)

Với một ngày làm việc 8 tiếng cộng với ban đêm 2 đến 3 tiếng nghiên cứu bài dạy, tôi nghĩ lương đối với một giáo viên 10 năm trong nghề không bằng một người nông dân đi cấy thuê 20 ngày. Cho nên tính thâm niên cho giáo viên mà bỏ phụ cấp ưu đãi thì chắc chắn làm giáo viên sẽ bỏ việc theo nghề khác nhiều hơn mức hiện tại rất nhiều lần.

NGOC (sumo...@yahoo.com.vn)

Tôi cũng đồng ý là tính thâm niên cho nhà giáo thì giữ nguyên phụ cấp ưu đãi. Còn nếu bỏ phụ cấp ưu đãi thì lương giáo viên thấp hơn trước đây.

LUONG THI QUYEN (Hoamaivang...@gmail.com)

Mức thu nhập hiện tại của giáo viên tính trên thời lượng làm việc thì hiện nay là thấp hơn nhiều ngành khác. Rất nhiều giáo viên phải làm nghề tay trái nữa mới đảm bảo cuộc sống gia đình. Nếu tính thâm niên giáo dục mà không đảm bảo lợi ích kinh tế cho giáo viên thì nên tính toán lại. Vì dẫu làm nghề gì thì cũng cần có sự ổn định kinh tế cho gia đình thì mới có được tâm huyết, lòng say nghề và gắn bó với nghề.

BINH (...thanhbinh@gmail.com)

Thâm niên là đúng đắn, không những thể hiện sự trân trọng cống hiến của nhà giáo, phù hợp đạo lý dân tộc, mà còn là sự công bằng, bình đẳng xã hội cho một tầng lớp lao động đặc thù. Nhưng cũng xin được lưu ý là chúng ta không nên đòi hỏi quá.

MINH (...vanbach@yahoo.com)

Nếu mà cắt phụ cấp ưu đãi thì giáo viên sẽ còn bỏ việc nhiều hơn nữa.

Bạn đọc (doan...@yahoo.com)

Nếu giáo viên được phục hồi chế độ thâm niên, vậy thì phụ cấp ưu đãi còn giữ nguyên hay bỏ? Nếu bỏ thì giáo viên sẽ mất quyền lợi hơn.

TAI MAI (...tait@yahoo.com)

Tôi rất tán thành ý kiến tham gia của ông Trinh Thien Nghia. Tôi muốn nhấn mạnh thêm: tính thâm niên nhưng vẫn phải giữ phụ cấp ưu đãi cho giáo viên. Còn tính thâm niên mà lại cắt phụ cấp ưu đãi thì thà đừng tính thâm niên nữa.

BẠCH VÂN

Ra trường dạy 18 năm rồi mà chưa đủ sống, với giá cả leo thang, xăng dầu điện nước lên giá, tôi phải thắt lưng buộc bụng, chật vật mới sống nổi. Tôi không hiểu sao nhà nước cải thiện chậm quá. Mức lương tăng thấp liên tục hàng năm nhưng mức sống vẫn như cũ. Đề nghị các cấp thẩm quyền bình ổn giá, cải thiện lương cho giáo viên để họ an tâm dạy dỗ thì mới giọi là xã hội trọng trí thức, thì học trò mới noi gương thầy mà học tập được. Chớ như giáo viên hôm nay còn nghèo khổ thì cũng khó nói để học trò tin học có thể thoát nghèo được.

NGUYỄN THANH (nguyenthanh...@yahoo.com.vn)

Lương giáo viên thế này thì ăn cho no đã khó, làm gì nói chuyện ăn ngon. Giá cả trên trời, nghe tin lên lương chưa kịp mừng thì lại nơm nớp lo sợ vì mỗi ngày có nhiều thứ hàng hóa sẽ lên đến chóng mặt. Cuộc sống vẫn khốn đốn, đau đầu với cơm áo gạo tiền thì làm sao có thể dạy với chất lượng cao nhất được? 

HIEN (Bely...@yahoo.com)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm