'Ví dầu tình bậu muốn thôi' và niềm vui nghẹn ngào của Thắm

Căn nhà tình nghĩa khá khang trang trị giá 80 triệu đồng, trong đó 40 triệu đồng từ đóng góp của cán bộ viên chức, người lao động thuộc Văn phòng UBND tỉnh Bình Thuận, phần còn lại gia đình Thắm trích ra từ số tiền trước đây bạn đọc đã thông qua Báo Pháp Luật TPHCM ủng hộ.

Ông Võ Thành Huy, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bình Thuận trao quyết định tặng nhà tình nghĩa cho gia đình Thắm. Ảnh: Phương Nam.

Trong dịp này, Khách sạn Cà Ty (Phan Thiết); Công ty TNHH Cao Hùng; Mobiphone Chi nhánh Bình Thuận cùng một số tổ chức, cá nhân khác cũng đã ủng hộ cho gia đình Thắm TV, bếp ga, nồi cơm điện và các vật dụng gia đình.

Ba của Thắm, người thương binh có thương tật đến 61% khi được trao căn nhà đã xúc động trào nước mắt vì mơ ước cả đời nay mới có được. Ông chia sẻ, năm 2015 này gia đình ông có quá nhiều niềm vui khi Thắm được bạn đọc Báo Pháp Luật TP.HCM giúp đỡ, động viên chữa bệnh và giờ là ngôi nhà khang trang từ những sự đóng góp, chia sẻ nghĩa tình.

Có mặt tại buổi lễ nhận nhà tình nghĩa, Thắm rất vui và cho biết từ lúc được bạn đọc báo, cộng đồng Facebook giúp đỡ, bệnh tình của cô ngày một tiến triển tốt. Thắm gởi lời tri ân, cảm ơn đến hàng trăm người thông qua Báo Pháp Luật TP.HCM đã gởi quần áo, sữa, thức ăn và hơn 200 triệu đồng giúp đỡ khi biết Thắm không còn tiền chữa bệnh.

Thắm giờ đã cải thiện nhiều về sức khỏe và rạng rỡ bên con trai cạnh căn nhà mới. Ảnh: Phương Nam.

Như tin đã đưa, gia đình Thắm nghèo nhất xã phải ở nhờ nhưng Thắm vẫn vươn lên, học giỏi và đậu Đại học KHXH&NV. Năm 2012 tốt nghiệp đại học, Thắm ở lại TP.HCM làm việc và có quen một thanh niên đồng hương. Không may cô có thai và bị người này ruồng bỏ.

Tháng 11-2013, Thắm sinh bé trai kháu khỉnh nặng 3,1kg nhưng chỉ một tuần sau cô bị xuất huyết não liệt hai chi bên trái không tiền chữa bệnh trong khi người cha đứa bé dứt áo quay lưng không giúp đỡ. Gần một năm điều trị chữa bệnh tại Bệnh viện Y học cổ truyền Bình Thuận, cô gái này hàng ngày phải khó nhọc đến bếp ăn từ thiện trong khi con trai cô luôn thiếu sữa vì hoàn cảnh quá khó khăn.

Thắm cho biết, từ lúc trường hợp của Thắm được Báo Pháp Luật TPHCM phát hiện, kêu gọi ngoài những vật chất được giúp đỡ, cô còn được rất nhiều người quan tâm, động viên và đến nay được trao tặng nhà. “Đó là động lực giúp em cố gắng chữa bệnh, đứng và đi lại được trên đôi chân của mình để nuôi con trai thành người tử tế”, Thắm chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm