Ủy quyền lại cho bên thứ ba

Nay do phải đi xa nên tôi muốn ủy quyền lại cho người cháu họ của mình tiếp tục làm công việc trên thì có cần phải hỏi ý kiến của ông Q. hay không?thuhang125676@...

Luật sư TRẦN MINH SAN trả lời: Theo quy định tại Điều 583 Bộ luật Dân sự năm 2005, bên được ủy quyền chỉ được ủy quyền lại cho người thứ ba, nếu được bên ủy quyền đồng ý hoặc pháp luật có quy định. Hình thức hợp đồng ủy quyền lại cũng phải phù hợp với hình thức hợp đồng ủy quyền ban đầu. Việc ủy quyền lại không vượt quá phạm vi ủy quyền ban đầu.

Bạn chỉ được ủy quyền lại cho người cháu họ tiếp tục thực hiện công việc của bạn khi có sự đồng ý của ông Q.

NGUYỄN QUỲNH ghi

Cấp bản sao giấy chứng tử

Anh rể tôi mất ở quê (Hà Tĩnh) vào năm 2008 và mẹ anh ấy giữ bản chính giấy chứng tử. Nay chị tôi xin xác nhận tình trạng hôn nhân để đăng ký kết hôn thì UBND xã yêu cầu phải có giấy chứng tử của anh rể tôi nhưng mẹ chồng chị ấy không đưa. Chính quyền nơi đó buộc chị tôi phải có bản chính mới được làm bản sao. Vậy chị tôi phải làm sao?

Huỳnh Thị Lệ (Xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP.HCM)

Luật sư TRẦN VĂN VIỆT trả lời: Theo Nghị định số 158 ngày 27-12-2005 của Chính phủ, chị của bà có thể liên hệ với cơ quan đã cấp giấy chứng tử cho người chồng chị ấy để xin cấp bản sao giấy này. Trường hợp không xin cấp bản sao giấy chứng tử được thì chị của bà cần cung cấp thông tin về nơi cấp giấy chứng tử của người chồng để UBND xã nơi xác nhận tình trạng hôn nhân có cơ sở thẩm tra, xác minh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm