Tự ý tháo biển số xe người vi phạm

Ngày 17-6, sau khi xuống hàng xong và đang đậu trên lề đường gần chỗ buôn bán ở 38H Vạn Tượng, phường 13, quận 5, TP.HCM, chiếc ôtô chở hàng của bà Ngô Thị Tuyết đã bị ai đó tháo mất biển số xe.

Dò hỏi những người buôn bán ở xung quanh, bà Tuyết mới biết người tháo biển số xe của bà chính là các nhân viên thuộc lực lượng giữ gìn trật tự lòng lề đường của phường. Lập tức, bà chạy đến phường để xin nhận lại biển số trên nhưng được hẹn đến đầu tuần.

Năm ngày sau, khi vụ việc còn chưa được giải quyết thì cửa hàng của bà bị thanh tra xây dựng phường tạm giữ năm thùng bếp gas. Mãi đến ngày 29-6, ôtô chở hàng của bà Tuyết mới được trả biển số. Riêng số hàng bị tạm giữ thì đến nay bà vẫn chưa được giao trả.

Cách xử lý sai quy định nêu trên của nhân viên phường đã làm cho bà Tuyết gặp nhiều khó khăn trong kinh doanh.

Trao đổi với phóng viên sáng 6-7, ông Trương Văn Vạn, Phó Trưởng Công an phường 13, quận 5, giải thích: “Để thực hiện việc giữ gìn nếp sống văn minh đô thị, lập lại trật tự lòng, lề đường, phường có tổ chức một lực lượng gồm thanh tra xây dựng và công an phường thường xuyên đi kiểm tra các tuyến đường chung quanh khu vực chợ Kim Biên.

Đa số bà con buôn bán dọc theo các tuyến đường đều chấp hành việc giữ cho đường thông hè thoáng. Riêng cửa hàng của bà Tuyết và của một số hộ là họ hàng của bà thường xuyên bày biện hàng hóa lấn chiếm lòng, lề đường mặc dù đã được nhắc nhở nhiều lần. Sở dĩ chúng tôi phải tháo biển số xe của bà Tuyết là do xe của bà đậu trên lề đường và trước trường học gây khó khăn cho việc đưa đón học sinh.

Còn về việc tạm giữ hàng hóa, vì hôm đó cửa hàng của bà Tuyết chiếm dụng lòng đường để kinh doanh nhưng khi chúng tôi đến lập biên bản vi phạm thì bà không chịu nhận hàng và không ký tên vào biên bản. Chúng tôi đành phải nhờ một người dân gần đó ký tên chứng kiến để có cơ sở xử lý vi phạm”.

Bà Lưu Hồng Đào, Chủ tịch UBND phường 13, quận 5, thừa nhận việc tự ý tháo dỡ biển số xe như đã nêu trên của cán bộ phường là sai quy định. “Chúng tôi đã nhắc nhở anh em phải kịp thời chấn chỉnh, không được tái phạm. Đồng thời, chúng tôi sẽ mời bà Tuyết đến làm việc để giải quyết dứt điểm số hàng hóa đang bị tạm giữ của bà. Sắp tới, phường sẽ tiếp tục xin ý kiến quận để có biện pháp xử lý kiên quyết hơn đối với vi phạm của các hộ” - bà Đào nói.

THÁI HIẾU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm