Trường Nguyễn Công Trứ (quận 8): Nợ “dầm dề” tiền phụ trội của giáo viên

Đối với trường công lập, khoản chi trả cho việc dạy thêm giờ của giáo viên nằm trong dự toán chi ngân sách được giao về từng trường hàng năm. Theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM (tại Công văn 75 ngày 10-1-2008), tiền dạy thêm giờ của giáo viên tiểu học được tính trả theo từng học kỳ. Tuy nhiên, ban giám hiệu trường trên đã nại ra nhiều lý do (như cần mua sắm thiết bị, dụng cụ phục vụ học tập...) để chưa thanh toán cho các giáo viên tiền dạy phụ trội từ học kỳ II của năm học trước (2007-2008) trong khi các trường khác trên địa bàn quận đã chi trả khoản tiền này từ lâu.

Tiếp xúc với PV Pháp Luật TP.HCM, một giáo viên Trường Nguyễn Công Trứ than thở: “Chỉ có khoảng 600.000 đồng/người mà nhà trường cứ bắt chúng tôi kê khai tới lui số giờ dạy. Mới đây, nhà trường còn đòi trừ tiền các tiết sinh hoạt của chúng tôi. Thực tế, chúng tôi đều làm việc đầy đủ và trong học kỳ I chẳng ai bị trừ đồng nào”.

Bà Nguyễn Thị Hồng Nga - Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Công Trứ giải thích: “Do dự toán ngân sách hàng năm trường báo cáo về quận đều có tính đầy đủ các khoản cần chi nhưng khi quận cấp về thường bị thiếu. Vì thế, nhà trường không còn đủ tiền để chi tiền phụ trội cho giáo viên mà chỉ có thể tập trung trả lương hàng tháng. Hiện phần kinh phí cấp bổ sung để trả tiền phụ trội đã có, nhà trường chỉ chờ anh em kê khai lại theo chỉ đạo của Phòng là phát tiền ngay cho giáo viên”.

Ông Triệu Tuấn - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận 8 cho biết: “Việc cho kê khai lại nhằm làm rõ thực tế giảng dạy, Phòng không chủ trương trừ bớt tiền của giáo viên. Chi trả tiền phụ trội là trách nhiệm của nhà trường, lẽ ra hiệu trưởng nên ưu tiên lo cho nhân sự, việc mua sắm thiết bị tài sản cố định có thể để sau. Theo đề xuất của Phòng, UBND quận đã đồng ý trả tiền phụ trội cho giáo viên của trường trên trong thời gian sớm nhất”.

THÁI HIẾU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm