Trợ cấp cho cựu chiến binh gặp khó khăn

Ủy ban nhân dân huyện Châu Thành đã giải quyết chế độ trợ cấp nghỉ việc một lần vào tháng 1-2012. Vì hoàn cảnh kinh tế gia đình rất khó khăn, vậy Nhà nước còn có chế độ nào trợ cấp cho tôi hằng tháng hay không?

Lê Long Phi (855A/23 Lý Thường Kiệt, phường 5, TP Mỹ Tho, Tiền Giang).

Ông NGUYỄN TẤT NĂM, Trưởng phòng Pháp chế, Sở LĐ-TB&XH, trả lời: Nếu thật sự gia đình ông Phi khó khăn, là “Hộ nghèo theo chuẩn nghèo quy định tại Quyết định số 09 ngày 30-1-2011 của Thủ tướng Chính phủ” thì mới được trợ cấp với mức là 250.000 đồng/hộ (Điều 1 Quyết định 471 ngày 30-3-2011 của Thủ tướng Chính phủ “Về trợ cấp khó khăn đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người hưởng lương hưu có mức lương thấp, người hưởng trợ cấp ưu đãi người có công và hộ nghèo đời sống khó khăn”).

Mặt khác ông đã 85 tuổi, thuộc diện người cao tuổi thì ông có thể được trợ cấp hằng tháng theo Nghị định số 06/2011 với mức 270.000 đồng/người/tháng. Theo quy định, người từ đủ 80 tuổi trở lên, thuộc hộ gia đình nghèo không có người có nghĩa vụ và quyền phụng dưỡng hoặc có người có nghĩa vụ và quyền phụng dưỡng nhưng người này đang hưởng chế độ trợ cấp xã hội hằng tháng. Người cao tuổi từ đủ 80 tuổi trở lên không thuộc diện quy định như trên mà không có lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) hằng tháng, trợ cấp xã hội hằng tháng cũng được hưởng trợ cấp 180.000 đồng/người/tháng.

Như vậy, ông muốn hưởng chế độ trợ cấp trên thì ông liên hệ với chính quyền địa phương để được xem xét, giải quyết theo quy định.

 NHƯ NGHĨA ghi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm