Trên lầu sửa nhà, cụ bà khốn khổ

Lúc mới về ở, căn nhà có hai tầng. Đến năm 1997, chủ hộ tầng hai đã xây thêm tầng thứ ba. Căn nhà này được xây từ thời Pháp, qua thời gian sử dụng kết cấu toàn căn nhà đã xuống cấp. Việc hàng xóm xây thêm tầng như vậy làm ảnh hưởng đến tầng một của gia đình bà. Vừa qua, hộ trên tầng hai sửa chữa làm thấm tường, gác gỗ phía sau bị thấm khiến bê tông rơi vãi khắp nền nhà. Ngoài ra, hệ thống thoát nước phía trên bị rò rỉ làm chảy nước xuống trần nhà của tầng một.


Cán bộ phường Bến Nghé kiểm tra trần nhà tầng một của nhà bà Dung. Ảnh: NGUYỄN HIỀN

“Mấy ngày trời mưa, tôi phải sống rất khổ sở, nước từ trên chảy xuống ướt hết đồ đạc. Vị trí phòng ngủ của tôi phía trên là chỗ đặt nhà vệ sinh. Hệ thống thoát nước phía trên bị rò rỉ chảy xuống hôi thối kinh khủng, vì thế hiện nay tôi không dám vào trong phòng ngủ của mình. Hơn nữa, khi xây dựng thêm, chủ hộ tầng hai đã xây ống thoát nước, máng xối nằm trên không gian thuộc quyền sở hữu của tôi” - bà Dung bức xúc.

Trao đổi với PV, ông Võ Quốc Hưng, Phó Chủ tịch UBND phường Bến Nghé, quận 1, trả lời: Vụ việc của bà Dung sở dĩ phường phải tổ chức cuộc họp giải quyết nhiều lần là do mỗi một lần bà phản ánh một nội dung khác nhau. Phường cũng đã yêu cầu chủ hộ bên trên khắc phục dần những phản ánh của bà Dung. Việc bà khiếu nại hộ trên lấn chiếm không gian của nhà bà và yêu cầu thay đổi vị trí nhà vệ sinh thì nhiều lần phường cũng đã đứng ra giải quyết nhưng vẫn chưa được kết quả nên hướng dẫn bà Dung kiện ra tòa để được giải quyết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm