Tiền đã đóng nhưng đường còn “treo”

Bà con ở đây kể lại năm ngoái, đầu đường hẻm số 5, ấp 1 xuống cấp trầm trọng. Do lượng xe lưu thông tại đây lớn nên ổ gà xuất hiện ngày càng nhiều, đá nổi lên trên mặt đường lởm chởm. Đoạn đường trên lại không có hệ thống cống thoát nước nên mùa mưa nước ngập lầy lội, mùa nắng thì bụi mù mịt khiến việc đi lại của bà con gặp nhiều khó khăn.

Thấy vậy, người dân và một số mạnh thường quân đã chủ động kiến nghị chính quyền địa phương được góp tiền để cùng với nhà nước làm đường (người dân đóng tiền để lắp đặt hệ thống đường ống cống thoát nước, nhà nước lo chi phí nâng nền và trải bê tông mặt đường).

Tháng 6-2009, ông Nguyễn Kim Long thường trú tại địa phương đã trực tiếp gặp trưởng ban nhân dân ấp 1 ủng hộ 10 triệu đồng. Tiếp đó, ban điều hành ấp đã tổ chức cuộc họp triển khai kế hoạch làm đường và vận động mỗi hộ dân đóng góp 200.000 đồng. Sau khi thu được hơn 6 triệu đồng thì tổ trưởng dân phố không vận động những hộ còn lại đóng tiền. Vì thế, kế hoạch làm đường còn nằm trên giấy.

Tiền đã đóng nhưng đường còn “treo” ảnh 1

Đoạn đường thường bị lầy lội vào mùa mưa. (Ảnh do người dân cung cấp)

“Nhiều lần chúng tôi gọi điện thoại và đến gặp đại diện ban điều hành ấp để hỏi han tiến độ thì được trả lời... chưa có thời gian rảnh. Do chúng tôi đã ủng hộ tiền từ lâu nên các đơn vị nên thông báo các thông tin liên quan để mọi người biết và cùng san sẻ...” - một người dân nói.

Trao đổi với phóng viên chiều 26-4, ông Phan Văn Công, Phó Chủ tịch UBND xã Bình Hưng, cho biết lãnh đạo xã sẽ sớm tổ chức họp và yêu cầu ban điều hành ấp báo cáo cụ thể về dự tính tổng kinh phí làm đường, dự tính số tiền vận động đóng góp, tiến độ thu tiền... Sau đó, xã sẽ tiếp tục triển khai vận động những hộ dân còn lại đóng tiền. Nếu còn thiếu, xã sẽ xem xét để hỗ trợ. “Chúng tôi sẽ cố gắng triển khai sớm để có thể hoàn thành đoạn đường trước mùa mưa nhằm tạo thuận tiện cho bà con đi lại” - ông Công hứa.

THÀNH NHÂN - KIỀU PHÚ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm