Thủ tục cộng nối thời gian công tác trong quân đội

Tôi đã làm thủ tục như sau: Sổ BHXH; khai bổ sung tờ khai cấp sổ; xác nhận của bộ chỉ huy quân sự tỉnh về việc chưa hưởng trợ cấp một lần; giấy xác nhận về thời gian, địa bàn phục vụ trong quân đội có hưởng phụ cấp khu vực của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh. Tuy nhiên, khi tôi nộp cho cơ quan BHXH thì không được tiếp nhận với lý do là không có lý lịch quân nhân, quyết định phục viên xuất ngũ. Vậy tôi xin hỏi tôi phải làm những thủ tục gì thì mới được cộng thời gian công tác trong quân đội.

Hà Quân Vụ (247/85F Nguyễn Văn Săng, quận Tân Phú, TP.HCM)

Ông ?? QUANG KH?NHĐỖ QUANG KHÁNH, Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội TP.HCM, trả lời: Theo quy định, việc xác định thời gian công tác trước 1995 của người lao động muốn được tính hưởng BHXH phải căn cứ vào hồ sơ, chứng từ gốc. Trường hợp của ông nếu không còn quyết định phục viên, xuất ngũ và lý lịch quân nhân thì có thể thay thế bằng xác nhận thời gian phục vụ trong quân đội của đơn vị cũ (nơi ra quyết định phục viên, xuất ngũ), trong đó ghi cụ thể thời gian, đơn vị công tác, cấp bậc, chức vụ và phải có cam kết chịu trách nhiệm trước pháp luật. Đồng thời phải kèm theo các giấy tờ có liên quan để làm cơ sở chứng minh quá trình công tác trong quân đội như: giấy khen, giấy chứng nhận huân chương, huy chương, sổ sức khỏe, giấy gọi nhập ngũ, phiếu quân nhân, lý lịch đảng viên (nếu có)… để cơ quan BHXH có cơ sở xem xét giải quyết.

Xông vào sạp bán hàng lấy thùng tiền

Tôi có sạp bán hàng tại chợ Tân Bình từ nhiều năm nay. Bất ngờ sáng 4-7, một thanh niên đến ôm thùng tiền của tôi và một số sổ sách mang ra ngoài có người chờ sẵn chở đi trước sự chứng kiến của nhiều người. Sau đó lực lượng bảo vệ chợ đến lập biên bản sự việc. Tôi cũng đã có tường trình với công an phường, gửi đơn tố giác tới công an quận. Tuy nhiên, vì sao cho đến nay sự việc của tôi vẫn chưa được giải quyết?

Nguyễn Thị Đạt (2559B1 Lạc Long Quân, quận Tân Bình, TP.HCM)

Đại diện Công an phường 8 (quận Tân Bình, TP.HCM) cho biết: Ngay sau khi sự việc xảy ra phường đã cử người qua chợ tiếp nhận và xác minh sự việc. Phường đã mời những người có liên quan lên lấy lời khai, qua đó xác định được người ôm thùng tiền là con rể chủ sạp và đối tượng chở đi là người anh. Hiện sự việc phường đã làm đầy đủ hồ sơ ban đầu và chuyển về cho công an quận giải quyết.

NHƯ NGHĨA ghi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm