THA giao nhà, đất cho Phương Trang: Chờ chỉ đạo của Bộ trưởng Tư pháp

Ông Hưng nói: “Kế hoạch cưỡng chế đã xong, lực lượng đã sẵn sàng nhưng đây là vụ việc phức tạp nên phải có chỉ đạo bằng văn bản của bộ trưởng thì chúng tôi mới dám thi hành”.

Trước đó, Công ty Phương Trang đã nhiều lần khiếu nại việc chậm trễ THA này. Tại phiên chất vấn Quốc hội chiều 11-6-2014, ông Nguyễn Bá Thuyền (đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng) đã đưa vụ việc này ra hỏi Bộ trưởng Bộ Tư pháp. Trả lời trực tiếp tại Quốc hội sáng 12-6-2014, Bộ trưởng Hà Hùng Cường khẳng định việc mua bán đấu giá của công ty là ngay tình, hợp pháp nên sẽ chỉ đạo và phối hợp với lãnh đạo tỉnh để sớm giải quyết dứt điểm.

Sau đó một thứ trưởng Bộ Tư pháp đã trực tiếp đến làm việc với Chi cục THA dân sự TP Đà Lạt và các cơ quan liên quan, yêu cầu phải thực hiện ngay theo tinh thần của bộ trưởng.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Hưng cho biết các cơ quan có thẩm quyền ở tỉnh và TP Đà Lạt đều cho rằng đó chỉ là trả lời trước Quốc hội của bộ trưởng chứ chưa cụ thể hóa bằng văn bản chỉ đạo trực tiếp của người có thẩm quyền cao nhất nên chưa thể thi hành.

Về ý kiến cá nhân, ông Hưng cho biết trước sau ông vẫn giữ quan điểm việc phải cưỡng chế giao tài sản trên là đúng vì công ty mua hợp pháp, đúng pháp luật. Việc công ty khiếu nại khắp nơi để bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình là phù hợp. Nhưng như đã nói, vụ việc đã vượt qua thẩm quyền giải quyết của Chi cục THA dân sự Đà Lạt nên phải chờ chỉ đạo ở cấp cao nhất. “Khi nào tiến hành cưỡng chế chúng tôi sẽ có buổi họp báo công khai mọi việc” - ông Hưng nói.

Trước đó, Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh năm 2009 Công ty Phương Trang mua trúng đấu giá nhà, đất nói trên. Dù đã đóng đủ tiền (hơn 37 tỉ đồng), đã làm giấy tờ chủ quyền nhưng suốt từ đó đến nay công ty vẫn chưa được nhận tài sản. Theo công ty chỉ tính riêng tiền lãi phải trả ngân hàng trên số tiền bỏ ra mua tài sản đã lên tới khoảng 40 tỉ đồng, chưa kể thiệt hại do không được khai thác sử dụng tài sản…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm