Yêu “đóng khung”

Hạnh phúc với “lịch trình”

Sau một thời gian tìm hiểu, Q.Như (lớp 11 trường THPT H) chấp nhận lời tỏ tình từ một anh bạn khác trường, quen nhau qua facebook. Trước khi quen nhau, Như đề nghị: “Cuối tuần nào cũng phải chở tớ đi chơi, sáng chở tớ đi học và phải nhắn tin cho tớ 2 tiếng một lần trong ngày”.

Khi đang ngồi cùng bạn bè, Như tự hào nói: “Bọn mi chờ mà xem, hắn chuẩn bị nhắn tin hỏi thăm ta đấy!”. Như tự hào khi bạn bè bảo: “Hạnh phúc nhé!”, “Nhất rồi đấy”, “Cậu ấy quan tâm thật” mà không biết rằng anh chàng làm vậy theo “lịch trình” mà Như đưa ra.

“Làm vậy để thử thách mức độ kiên nhẫn của hắn, để xem hắn có thật lòng không. Mặt khác, mình đang đi học, có “lịch trình” là tốt chứ, tiết kiệm được khá nhiều thời gian. Còn những yêu cầu mình đưa ra không hề vô lí vì người yêu của bạn bè mình đa phần đều thế”, Như chia sẻ.

 
Yêu “đóng khung” ảnh 1
Đừng để tình yêu của bạn bị lặp lại như máy nhé. (ảnh minh họa)
Người trong cuộc thấy…tự do?Dù đã có người yêu nhưng H.Dũng (SV năm 1 ĐH Văn Lang) vẫn khá tự do và thoải mái. Nếu không hỏi Dũng thì cũng chẳng ai biết rằng anh chàng kết thúc thời độc thân từ khá lâu. Dũng cho biết: “Quen nhau một thời gian dài rồi nên tụi mình không cần dành thời gian cho nhau nhiều. Cuối tuần cùng đi xem phim vào buổi chiều tối, đi ăn, online vào hai ngày trong tuần để trò chuyện. Chính vì có thời gian biểu như thế mà bọn mình có thời gian nhiều hơn những cặp đôi khác và thoải mái hơn, không có chuyện “hứng lên thì đi”. Bọn mình tin tưởng nhau và không ràng buộc quá mức nên mới bền đến tận bây giờ”. B.Hồng (lớp 12 trường THPT D) có người yêu chỉ để…vơi đi sự cô đơn. Mới chỉ hơi thích anh chàng này nhưng Hồng đã chấp nhận quen nhau. “Chưa thật sự yêu nên mình không biết phải duy trì mối quan hệ này thế nào, nên đành tham khảo ý kiến của các cặp đôi khác và nghe theo. Với mình, yêu nhau là phải đi chơi, nhắn tin, gọi điện hoặc chat. Mọi thứ cứ như được lập trình sẵn, đến nỗi bây giờ mình rất chán đi xem phim vì đã xem quá nhiều và ngán tận cổ món trà sữa, vì mỗi lần đi chơi cậu ấy chẳng có sự lựa chọn gì khác. Mình cảm thấy bế tắc và chán nản khi phải gắn kết với một người mình không yêu mà vẫn cố quen. Sớm muộn gì mình cũng phải tìm lại sự tự do như trước”, Hồng nói. Bẽ gãy “hình vuông định kiến”Cùng một “quy trình”, có thể cặp đôi này thấy hợp nhưng cặp đôi khác lại bị ràng buộc. Lý thuyết tình yêu không thể áp dụng với tất cả mọi người. Nếu luôn làm theo sở thích cá nhân của cả hai, dễ xảy ra bất đồng và tan vỡ, nhưng làm theo kiểu “đóng khung” mà bất kì cặp nào cũng có thì dần cả hai đều mất cảm giác mộng mơ, lãng mạn như thuở ban đầu. Nếu hai bạn cùng thống nhất tư tưởng và dung hòa được lí trí và cảm xúc, đừng bên nhau quá nhiều. Cứ để mọi thứ diễn ra tự nhiên, có thể ba ngày không liên lạc (khi hai bạn thật sự không muốn) và quan tâm nhau theo những cách sáng tạo của riêng mình. Mỗi ngày đều thấy mặt nhau, cuối tuần đều phải đi chơi cùng nhau chỉ vì “yêu là phải thế”, tình yêu nhạt nhẽo lúc nào chẳng hay.
Theo Mực Tím

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm