Vợ săm soi lương, chồng khổ

Tưởng vui, chẳng dè bữa gặp mặt toàn tiếng thở dài, phần lớn từ những anh đã có vợ.

H.Tri, làm cho một tập đoàn công nghệ lớn, cho biết vợ có sở thích là nắm chặt tất cả khoản thu nhập lớn nhỏ từ chồng. “Mấy khoản lặt vặt tôi làm thêm ở ngoài không sao, chỉ có lương thì cơ quan không cho tiết lộ với bất cứ ai. Bản thân tôi cũng không thích bị vợ quản lý mọi mặt. Tôi nói “khoảng chừng” thì vợ nhất quyết không tin, suốt ngày hậm hực, chì chiết mãi” - anh than.

Sợ chồng lập “quỹ đen”, chị quyết tâm làm thân với vợ đồng nghiệp và các nhân viên phòng nhân sự, kế toán ở cơ quan chồng để làm rõ trắng, đen. Không rõ vợ anh có nắm được mức lương cụ thể của chồng hay không, chỉ biết sau đó ai nấy đều “né” tối đa việc ngồi chung bàn tiệc với hai anh chị, một số đồng nghiệp tình cờ gặp anh trong công ty thường không giấu được nụ cười tủm tỉm.

Hoàn cảnh của T.Quốc không khá hơn mấy. Biết vợ vốn tính đa nghi, anh sớm cho vợ biết mức lương lẫn mật khẩu tài khoản từ ngày mới cưới. Có lẽ quá tự hào về chồng, vợ anh thường xuyên đề cập mức lương đáng mơ ước của chồng trong các buổi gặp mặt bạn bè, người thân. Quả đất tròn, mọi việc đến tai của lãnh đạo cơ quan anh và T.Quốc nhận được email cảnh cáo từ cơ quan.

Tuy nhiên, trường hợp của Đ.Huy mới bi kịch. Khi kể với vợ về thu nhập của bản thân, anh bị vợ nghi ngờ vì mức lương này thấp hơn khá nhiều so với một đồng nghiệp khác cùng vị trí. “Vợ của anh Q. nói lương của ảnh là..., vợ của anh Tuấn nói mức lương của ảnh tới...” - điệp khúc đó từ vợ dần trở thành nỗi ám ảnh trong Đ.Huy.

Sau này, khi vỡ lẽ mức thu nhập của mỗi người tùy thuộc sự phấn đấu của bản thân cũng như quá trình đàm phán lúc tuyển dụng, anh và vợ chợt nhận thấy đã có những rạn nứt nhất định trong mối quan hệ giữa hai người. “Tôi cảm thấy mình như một kẻ bất tài trong mắt vợ con. Tôi cũng dần e dè, ngại nói chuyện với những đồng nghiệp khác vì mặc cảm kém cỏi” - anh tâm sự.

Nhu cầu biết thu nhập của chồng là chính đáng bởi phụ nữ quán xuyến chính mọi thứ trong nhà, nhưng nếu quyết liệt tìm hiểu bất chấp hoàn cảnh thì hậu quả có lẽ sẽ rất khó lường. Cần lắm sự nhạy cảm nhất định để tổ ấm không vướng lụy phiền chỉ vì những chuyện “nhỏ mà không nhỏ” này.

Theo Tuổi Trẻ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm