Ứng xử khi chàng phớt lờ bạn

Linh cảm của bạn về sự lạnh nhạt có thể đúng, có thể sai, bất kể ra sao, đừng hành động theo linh cảm. Bạn cần một câu trả lời rõ ràng của anh ấy, cho những dấu hiệu như:

- Anh ấy tránh nghe điện thoại của bạn, và không gọi lại dù thấy cuộc gọi nhỡ từ bạn trong máy.

- Anh ấy dành nhiều thời gian cho bè bạn hơn

- Anh ấy tránh gọi điện, nhắn tin cho bạn

- Anh ấy không mong được gặp bạn, thậm chí viện lý do để từ chối gặp gỡ

- Anh ấy nói cần có chút không gian

- Trong các kế hoạch của anh ấy không còn bạn nữa.

Bạn nên làm gì?

Khi mọi dấu hiệu đã rõ ràng rằng anh ấy đang tìm cách né tránh, bạn chắc chắn phải hành động. Đừng phản ứng thái quá, đừng lo lắng quá mức, đây có thể chỉ là một trở ngại nho nhỏ mang tính thử thách tình cảm hai người thôi. Một khi đã nhận định được vấn đề, hãy chuẩn bị đưa nó ra trước anh ấy.

Đến gặp

Giao tiếp, cam kết, tin tưởng và yêu thương là những yếu tố cần thiết cho một mối quan hệ thành công. Nếu tình yêu của bạn thiếu dù chỉ 1 trong các đặc tính này, sẽ khó khăn đấy! Bạn đang cảm thấy anh ấy ngày một rời xa khỏi tình yêu hai người, hãy đến gặp và nói chuyện với anh ấy. Hỏi anh ấy vì sao lảng tránh bạn. Lưu ý không nói chuyện này qua điện thoại, nhắn tin email hay chat. Điều bạn cần là một cuộc nói chuyện trực tiếp.

Tìm kiếm lời giải thích

Hãy nói bạn đã nhận ra sự lảng tránh từ anh ấy, và bạn cần một lời giải thích, bạn sẽ không đi khi chưa có câu trả lời hợp lý cho những băn khoăn của mình. Đừng nói gì gây tổn thương tới đối phương. Các bạn vẫn là một cặp đôi, anh ấy có thể đang trải qua một giai đoạn khó khăn, đang stress, đang mất việc hoặc có điều gì còn lưỡng lự chưa muốn cho bạn biết. Hãy tìm ra nguyên nhân để giải quyết tận gốc. Song nhớ rằng, đừng tỏ ra nài ép hay cứ vài phút một lần lại điện thoại yêu cầu anh ấy giải thích.

Cho anh ấy không gian

Đôi khi, cảm xúc con người rất khó hiểu và bạn cần cho anh ấy chút không gian. Hãy để anh ấy được yên trong vài ngày. Khi thấy ổn, có thể anh ấy sẽ chủ động tìm bạn.

Khoảng thời gian riêng tư bạn tạo ra cho nửa kia của mình sẽ giúp anh ấy bình tâm suy nghĩ về chuyện hai người, như thế nào thì sẽ tốt hơn. Đừng tranh cãi, hay đổ lỗi. Đừng nói “anh đã thay đổi”, “anh không còn là người em từng yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên”... Thời gian biết làm một việc diệu ỳ, đó là hàn gắn. Hãy kiên nhẫn đợi xem mọi việc có tiển triển tốt hơn không.

Nghĩ lại

Nếu bạn đã nói chuyện với anh ấy, nếu bạn đã cho anh ấy đủ thời gian, nếu bạn đã đợi đủ lâu để cải thiện tình hình mà không có gì biến chuyển, đã đến lúc phải tiến về phía trước rồi. Hãy bỏ đi bạn ạ. Người đàn ông ấy nếu đúng để dành cho bạn, anh ta sẽ quay lại. Nếu không, anh ta chưa phải người bạn kiếm tìm, mối tình này sẽ chẳng đi đến đâu, đừng bi lụy vì nó.

Điều bạn cần là tự tin vào bản thân và có lòng kiên nhẫn. Hết sức tránh việc cầu xin người ấy quay lại, đừng vẽ ra rằng nếu anh ta quay lại, mọi việc sẽ tốt đẹp đến mức nào. Cứ giữ bình tĩnh như bạn đang làm, hãy vui vì bạn hành động đúng. Tự tin tiếp tục cuộc sống riêng của bạn. Nhớ lời khuyên của cô bạn gái thân không? “Người không cần cậu hay không xứng đáng có cậu thì sao phải suy nghĩ!”.

Theo HA (Dân trí/Glam)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm