Top 10 bài học chốn tình trường

Đàn ông không như vậy. Trong hầu hết trường hợp, phái mạnh luôn là chính mình, hiếm khi phải tìm cách che giấu con người thật. Đây phải chăng cũng là sự khác biệt về giới, về bản năng chăm sóc người khác của Adam và Eva?

2. Không đi tìm những lời khuyên vô bổ

Ngay cả những cuốn cẩm nang hẹn hò cũng chưa chắc đáng tin. Họ toàn đưa ra những lời khuyên khác nhau cho cùng một tình huống khó xử. Một vài tác giả còn cố bịa ra những gia thoại cho sách của mình thú vị hơn.

Bạn nên nhớ rằng, chỉ có hai người hiểu rõ mối quan hệ của bạn nhất: Bạn và anh ấy. Chẳng ai lo cho chuyện của mình tốt hơn chính mình đâu.

3. Nói ra đừng ngại

Bạn từng muốn hẹn gặp chàng để hỏi cho rõ điều gì đang diễn ra nhưng rồi lại không dám vì sợ đối mặt với phản ứng của đối phương? Nhiều người có cảm giác như bạn. Song cuối cùng họ cũng nhận ra một điều: Đây còn là mối quan hệ của chính họ nữa. Và nếu anh chàng kia không muốn họ tham gia vào mối quan hệ này, họ sẽ đi tìm người khác, xây dựng một tình cảm khác, một mối quan hệ nghiêm túc hơn.

4. Tách bạch yêu đương và công việc

Bạn từng nghĩ thành công trong sự nghiệp là thước đo giá trị của một người đàn ông? Bạn cho rằng nếu một người đàn ông thông minh lỗi lạc, quyền lực và thành đạt trong công việc, anh ta cũng sẽ như vậy trong đời sống riêng tư? Không hẳn. Vẫn còn rất nhiều người ở đỉnh cao sự nghiệp song lại không thể điều khiển cuộc sống riêng tư của chính mình.

5. Không cầu toàn

Một anh bạn của tôi gần đây đưa ra nhận xét rằng phụ nữ quá kén chọn. Tôi không thể phủ nhận hoàn toàn nhận xét ấy, bởi phụ nữ quả cũng có lúc đòi hỏi hơi nhiều, cái gì cũng phải trọn vẹn.

Đàn ông có thể mắc sai lầm, có thể cư xử chẳng ra sao và làm tổn thương người khác. Nhưng bạn cũng có lúc như vậy. Hãy học cách phân biệt một ngày tồi tệ với cả chuỗi ngày lặp đi lặp lại một khuôn mẫu tồi tệ, phân biệt đâu là tính cách, đâu là phản ứng nhất thời. Khi anh ấy cư xử “kỳ lạ”, hãy nghĩ đến bạn bè của bạn, nghĩ xem bạn phản ứng lại thế nào nếu họ cư xử chính xác như anh ấy vừa làm với bạn?

6. Nên thành thật

Thành thật không có nghĩa là cái gì cũng nói toạc móng heo. Bạn luôn có thể vừa thành thật vừa giữ được cho mình sự nhã nhặn. Đừng đi sai đường, đừng để mặc mọi rắc rối ở đấy không giải quyết, cho tới khi cả hai phải phiền lụy.

Nếu có lúc nào bạn cảm kích trước tấm lòng, hành động của anh ấy, đừng quên thành thật nói ra.

7. Tận hưởng cuộc sống bên nhau

Mối quan hệ nào cũng có những thăng trầm, nhưng cân nhắc kỹ, tốt nhất nên tận hưởng khoảng thời gian hiện tại bên nhau.

Cuộc sống vốn nhiều biến động, chính điều đó giúp làm mới tình cảm hai người, khiến mối quan hệ trở nên thú vị hơn. Đừng lúc nào cũng đến chỉ duy nhất một nhà hàng, một quán bar, đừng tối nào cũng ra ngoài chơi hoặc tối nào cũng nằm lì trong nhà. Hãy khám phá, pha trộn. Cười, nói, cho nhau những khoảng lặng, thi thoảng âu yếm nhau ở những nơi đầy “mạo hiểm”.

8. “Chuyện ấy” hòa hợp

Một cặp đôi lý tưởng cần có mức khao khát tình dục tương đương. Bạn thích sex, nếu vậy khó lòng kết đôi với một gã hôn hời hợt hay suốt ngày về nhà muộn trong bộ dạng bệ rạc đầy mệt mỏi.

9. Yêu vẫn cần có bạn

Đã bao lần bạn hủy kế hoạch gặp gỡ mấy cô gái thân thiết chỉ vì gã ai-cũng-biết­-là-ai-đấy gọi điện vào phút cuối đề nghị hai người đi chơi? Làm vậy rất sai lầm. Khi từ chối những người bạn của mình, bạn không chỉ dần mất họ, mà còn đang dần đánh mất cả bản thân.

10. Chia tay vẫn lịch sự

Mở cửa trái tim đón nhận người khác đã khó, bạn không cần làm mọi việc khó hơn bằng lối cư xử thiếu kiềm chế, kém văn minh khi chuyện không được như ý.

Cần đường đường chính chính, không chia tay bằng tin nhắn hay email. Gặp nhau là tốt nhất. Song nếu bạn không thể, chia tay qua điện thoại là giải pháp có thể chấp nhận được.

Đừng nổi cơn cãi vã vì anh ấy muốn ra đi. Làm rõ những hiểu lầm thì tốt đấy, nhưng đừng cầu xin tình cảm. Bạn có phẩm giá của riêng mình và xứng đáng được ở bên người đàn ông nào thực sự trân trọng bạn.

Theo Huyền Anh ( Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm