Thiếu tự tin khi người yêu đẹp trai “trên mức cần thiết”

Biểu hiện lạ

Hữu Quân (17 tuổi) có thân hình cao ráo và khuôn mặt khá baby. Trong lớp, Quân được nhiều cô nàng xinh xắn để ý và mở lời muốn kết thân nhưng Quân đều từ chối. Hiện tại, Quân đang “cặp” với một cô nàng cùng trường, nhỏ hơn một tuổi.

Mấy hôm nay đi chơi, nàng luôn tỏ thái độ rầu rỉ, lặng im thin thít, rất khác với tính cách năng động ngày thường. “Tớ phải nài nỉ hồi lâu cô ấy mới chịu thú nhận rằng cô ấy rất buồn khi nghe mọi người lời ra tiếng vào những lúc thấy hai đứa đi chơi chung với nhau.

Không ít người cho rằng tớ và cô ấy không hợp nhau, vì so về mặt nhan sắc, trông tớ đẹp trai, dễ nhìn còn cô ấy thì trông rất bình thường. Tớ đã nhiều lần giải thích rằng chuyện đó với tớ không quan trọng và nói thật, tớ chẳng bao giờ để ý đến lời những lời bàn tán vô bổ đó”.

Thiếu tự tin khi người yêu đẹp trai “trên mức cần thiết” ảnh 1
Ngoại hình không nói lên tất cả bạn nhé (ảnh minh họa)

Nổi đình nổi đám trong trường không chỉ vì thành tích học tập tốt mà còn có ngoại hình chuẩn, ăn nói lưu loát, nên Mạnh Tùng (17 tuổi) được rất nhiều bạn gái trong và ngoài lớp thầm thương trộm nhớ.

Nghĩ tết xong, Tùng đột nhiên tuyên bố đã có bạn gái. Bạn bè vô cùng bất ngờ khi biết cô bạn gái của Tùng không ai xa lạ, đó chính là nhỏ bạn ngồi ngay bàn trước, cùng lớp học với Tùng - một cô nàng với vóc dáng nhỏ nhắn và nước da ngăm đen.

Một điều kì lạ là các “mem” (thành viên) trong lớp ít khi thấy hai bạn nói chuyện với nhau, đặc biệt là vẻ mặt của nàng lúc nào cũng lầm lì và rất đề phòng… khi nói chuyện với Tùng ở chốn đông người.

“Cô ấy luôn bảo, tớ đẹp trai, thông minh, học giỏi, còn cô ấy vừa xấu, vừa đen, học lực lại bình thường, chẳng có gì nổi trội. Nên trước mặt mọi người phải vờ như không quen biết để… giữ hình ảnh cho tớ.

Tớ rất buồn khi nghe cô ấy nói thế. Tớ yêu cô ấy vì tính cách hoà đồng, luôn giúp đỡ người khác chứ không phải yêu vẻ bề ngoài hoàng nhoáng, bóng bẩy”.

Quốc Linh (18 tuổi) được mệnh danh là hotboy với giọng hát trong trẻo và gương mặt lúc nào cũng rạng rỡ, thu hút. Chính những tố chất này khiến chàng trai trẻ luôn nhận được sự săn đón và theo đuổi từ các bạn nữ.

Trái ngược hoàn toàn với dự đoán của mọi người, Linh chọn yêu một cô gái không vượt trội về ngoại hình, không “xuất chúng” về tài năng nhưng bù lại, nàng rất thông minh và biết cách ứng xử với bạn bè và mọi người xung quanh.

Linh rất mực quan tâm và yêu thương cô bạn gái, vậy mà chẳng hiểu sao nàng vẫn luôn mang nặng cảm giác tự ti, cho mình kém cỏi và không hợp với Linh.

Ngoại hình không phải là tất cả

Hiểu một cách đơn giản, con người được tạo thành từ hai yếu tố cơ bản, là ngoại hình, dáng vóc bên ngoài và phẩm chất, tính cách bên trong. Chính những yếu tố bên trong sẽ làm nền tảng và quyết định cho cách hành xử được bộc lộ ra bên ngoài, trong giao tiếp và ứng xử hằng ngày với những người xung quanh.

Người xưa có câu “Tốt gỗ hơn tốt nước sơn”, cái duyên mà con gái có được không phải chỉ nhờ ngoại hình mà còn do tính cách, thái độ của nàng bộc lộ ra nữa. Một cô gái xinh đẹp với ngoại hình không thể chê vào đâu được, nhưng tính cách khô khan, cộc cằn và ít khi để ý đến người khác thì không sớm thì muộn, sẽ bị mọi người xa lánh.

Trong khi một cô gái có ngoại hình bình thường, thậm chí khó nhìn nhưng hoà đồng, hay giúp đỡ người khác, luôn mỉm cười lại nhận được sự quý mến và trân trọng từ những người xung quanh.

Các bạn nam hiểu rất rõ một điều: “ngoại hình không làm nên bản chất”, nên khi yêu bạn - những cô gái không “mạnh” về nhan sắc, chàng không hề đòi hỏi hay thất vọng mà luôn bị cuốn hút bởi những tính cách đáng yêu, đáng mến bạn đang nắm giữ.

Vậy nên, con gái hãy tự tin để phát huy tối đa những thế mạnh vốn có của mình, đồng thời chứng minh cho con trai biết rằng: bạn sẽ là người con gái tuyệt vời nhất trong lòng chàng.

Theo Anh Thảo ( DT/Mực Tím)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm