Thêm gia vị cho hạnh phúc

1. Một chút tự tôn

Đàn ông, nhất là đàn ông phương Đông, vẫn mang nặng khí khái nam nhi đại trượng phu nên luôn coi trọng sĩ diện. Một người phụ nữ thông minh là người dù trước mặt người thân trong gia đình hay người ngoài, luôn biết cách để người đàn ông của mình cảm thấy họ đang được chiếm thế thượng phong.

2. Một chút tin tưởng

Cô gái nào cũng muốn độc chiếm người đàn ông của riêng mình. Nhưng thế giới đâu phải chỉ có hai người, nên việc chàng phải tiếp xúc với người khác giới cũng là điều dễ hiểu. Đừng vì quá lo lắng mà nghi đông nghi tây, ghen tuông vô lí. Chính thái độ tin tưởng của bạn sẽ khiến anh ấy phải có trách nhiệm hơn với tình cảm và lòng tin bạn dành cho chàng.

3. Một chút khoan dung

Vốn dĩ phụ nữ sống quá tình cảm, trước những cú sốc về tinh thần, họ rất khó kiềm chế, sẽ làm mọi cách để đòi lại công bằng. Tuy nhiên càng đấu tranh họ chỉ càng dồn đàn ông vào con đường tuyệt tình, tuyệt nghĩa.

Khoan dung thật sự không phải chuyện dễ dàng. Để làm được điều này trước tiên phụ nữ cần bình tĩnh và lí trí. Biết thời thế mới là tuấn kiệt, khi người ấy “trót dại”làm điều có lỗi với bạn, hãy cố gắng bình tĩnh suy xét các khía cạnh của vấn đề, nếu được hãy cho anh ấy thêm một cơ hội. Sự bao dung của bạn sẽ cảm hoá anh ấy và anh ấy sẽ cố gắng bù đắp.

4. Một chút quan tâm

Không chỉ đơn giản là bữa ăn, cái mặc, hãy quan tâm đến cả thế giới tâm hồn anh ấy. Một người vợ luôn hiểu những tâm tư, nguyện vọng của chồng, có thể san sẻ hay giúp chồng hiện thực hoá những mong muốn thì có người chồng nào lại không thấy mãn nguyện.

Điều này đòi hỏi chị em cần tỉ mỉ quan sát; nhạy bén nắm bắt những thay đổi tâm lí của chồng cũng như khéo léo thể hiện, tránh khiến chồng cảm thấy “bị” quan tâm.

5. Hiểu chàng thêm một chút

Hiểu chồng nghĩa là bạn giúp anh ấy vượt qua những chướng ngại trên đường đời, tránh được phong ba bão táp, kịp thời ở bên dành cho anh ấy sự đồng cảm, yêu thương, những lời động viên.

6. Thêm cảm giác an toàn

Phụ nữ luôn mong người đàn ông của mình mạnh mẽ, vì vậy đàn ông thường phải gồng mình chống chọi với phút giây yếu đuối. Hãy cho chàng cơ hội được là chính mình.

Trong những thời khắc cam go, bạn hãy là chỗ dừa tinh thần cho chàng, dùng sự dịu dàng, ân cần của mình để an ủi, động viên, giúp anh ấy thêm vững tâm vì bên anh luôn có một hậu phương vô cùng vững chắc.

7. Thêm một chút giúp đỡ

Bạn có thể là người phụ tá cho chồng trong công việc hay âm thầm ở phí sau phụng dưỡng cha mẹ, chăm sóc con cái để chồng có thể yên tâm phấn đấu. Cũng có khi là người bạn tri kỉ của chồng để luôn sẵn sàng ở bên nhân đôi niềm vui hay chia sớt nỗi buồn. Hãy nhớ rằng “đằng sau thành công của người đàn ông luôn có bóng dáng một người phụ nữ”.

8. Thêm không gian riêng

Đàn ông là con người của tập thể, họ thích được giao lưu, tụ họp bạn bè nhưng phụ nữ nhiều khi lại cố gắng thay đổi bản tính này của họ. Giữ chồng cũng như bạn đang chơi thả diều, có lúc cũng phải biết nới lỏng tay để con diều có thể bay cao, bay xa trong khoảng trời dành cho nó.

9. Thêm chút khen ngợi

Không chỉ riêng phụ nữ thích nghe những lời tán dương, khen ngợi, đàn ông cũng mong muốn nhận được điều này. Dành tặng chàng những lời khen từ việc nhỏ tới việc lớn không chỉ thể hiện bạn rất quan tâm chú ý đến chàng mà còn tiếp thêm động lực để chàng làm tốt hơn nữa.

10. Thêm một nụ cười

Một nụ cười là ánh mặt trời trong nhà, khiến cho bầu không khí gia đình thêm chan hòa, ấm áp. Nụ cười chính là nét dịu dàng, tươi tắn của người phụ nữ, chứa đựng cả tình cảm yêu thương, niềm hạnh phúc bạn dành cho bạn đời. Đôi lúc nụ cười còn là liều thuốc giúp các bạn hoá giải mọi “ân oán”. Đừng lười tặng nụ cười cho đức lang quân.

Theo Hồng Vân (DT/ Xinhuanet)


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm