Teen hết yêu nhưng ngại nói…chia tay

Sợ mang tiếng là kẻ phụ tình

Nhiều bạn trẻ mặc dù đã hết tình cảm với đối phương rồi nhưng lại không thể nói lời chia tay vì sợ mang tiếng là kẻ phụ tình, bội bạc người khác. Do đó, họ luôn chờ đối phương nói lời chia tay trước.

Như trường hợp của Minh Hằng (18t), người yêu của Hằng rất được lòng bạn bè, gia đình cô bạn nên ai cũng quý và vun đắp cho hai người. Tuy nhiên, chỉ sau một năm rưỡi Hằng cảm thấy... chán và thích một cậu bạn cùng trường nên có ý muốn chia tay người yêu.

Giá như chưa ra mắt bạn bè và gia đình thì không sao, đằng này tất cả mọi người đều đã biết. Hằng ngại nếu mình là người chia tay trước sẽ bị mọi người trách là vô tình, có người yêu tốt vậy mà còn chạy theo người khác. Do vậy, Hằng chỉ mong người yêu nói chia tay trước để mình khỏi mang tiếng (!)

Hay như Đăng Khoa (17t) yêu cô bạn cùng nhóm chơi thân. Hồi đầu mới yêu, cả nhóm đều ủng hộ cặp đôi này vì hai người có vẻ rất hợp nhau. Thế nhưng, chỉ được một thời gian, Khoa bắt đầu cảm thấy chán và muốn được tự do như trước nhưng lại chẳng dám chia tay. Nếu Khoa nói chia tay trước, chẳng những không được mọi người ủng hộ, cảm thông mà thậm chí có thể bị tẩy chay.

Sợ làm đối phương tổn thương

Nhiều bạn vì sợ làm đối phương tổn thương mà cũng không dám nói chia tay. Họ sợ điều này sẽ khiến cho người yêu khóc, đau khổ, thậm chí có thể bị trầm cảm. Mặc dù không còn tình cảm yêu đương như trước nữa nhưng cũng không hề muốn làm người mình đã từng yêu buồn.

Anh Tuấn (17t) nói: “Mình không biết phải làm thế nào nữa. Mình và người yêu vốn là bạn thân rồi phát triển lên thành tình yêu từ hơn nửa năm nay. Nhưng đến khi yêu rồi mình mới phát hiện ra tình bạn không giống tình yêu nên mình muốn chia tay để làm bạn như trước.

Thế nhưng mỗi lần mình có biểu hiện lơ là là cô bạn lại khóc nên mình cũng không dám nói chia tay mà cứ cố gắng duy trì. Sợ nói ra rồi lại phải chứng kiến người mình yêu quý đau khổ".

Teen hết yêu nhưng ngại nói…chia tay ảnh 1
Muốn chia tay rồi nhưng... ngại nói, làm thế nào đây?
(Ảnh minh họa)

Sợ bị dằn vặt, thậm chí... trả thù

Đây không phải là một trường hợp hiếm. Nhiều bạn hiện nay rất ngại nói chia tay vì sợ phải nghe người yêu dằn vặt, thậm chí chửi bới và trả thù. Với những kẻ ghen tuông quá mức, khi bị “đá”, có thể họ sẽ không kiểm soát được hành động của mình và gây ra nhiều sự việc đáng tiếc.

Thu Phương (18t) từng bị người yêu... dằn mặt vì dám nói chia tay và yêu người khác. Phương hết hồn khi tự dưng bị một hội kéo vào một xóm vắng và đánh cho một trận tơi tả. Mặc dù không còn yêu và thấy căm thù người yêu nhưng Phương vẫn phải chấp nhận tiếp tục yêu hắn ta để được yên tâm học nốt những năm đại học.

Nhiều người nói Phương dại, báo công an đi, nhưng chỉ những người trong hoàn cảnh như Phương mới hiểu được nỗi khổ người yêu côn đồ, muốn chia tay mà cũng không dám.

Mượn đủ lý do để không phải nói chia tay

Vì không thể nói chia tay nên nhiều bạn trẻ luôn cố gắng trì hoãn để mong có thể cứu vãn tình hình hoặc khiến đối phương nói chia tay trước, hay mượn đủ lý do để xa nhau, tránh nói hai tiếng “chia tay”. Lý do thông thường nhất mọi người đưa ra là “Cần có thêm thời gian để xem xét lại tình cảm” hay “Hai đứa mình không hợp nhau”, hoặc muốn dừng yêu để tập trung cho việc học.

Cẩm Nhung (17t) muốn chia tay với người yêu nhưng lại không thể nói vì không muốn làm anh chàng đau khổ. Suy nghĩ mãi Nhung vẫn không tìm ra lý do phù hợp, cho tới khi mẹ nhắc nhở: “Đây là năm cuối rồi đấy con, tập trung vào học đi”.

Như được "khai sáng", Nhung ngay lập tức thổ lộ với người yêu về ý định tạm ngừng yêu để tập trung học năm cuối, năm sau còn thi đại học. Nếu thi đỗ sẽ yêu tiếp chứ bây giờ yêu nhỡ không đỗ được thì chết. Với lý do này thì anh chàng dù có muốn níu kéo tới đâu cũng không thể giữ, lại càng không thể trách Nhung.

Tình yêu chỉ thực sự tồn tại khi hai người còn tình cảm với nhau. Khi điều đó không còn nữa thì sự duy trì tình yêu chỉ khiến cho cả hai thêm mệt mỏi và chán nản hơn. Vì thế, dù có ngại đấy, nhưng bạn hãy thẳng thắn với người yêu và với chính lòng mình nhé, như vậy thì bạn cũng dễ được thông cảm hơn mà!

Theo T.Hà ( DT/PLXH )

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm