Quan hệ với người nhiều bạn tình có bị lây bệnh?

Tôi thực sự không biết người đó có thể làm như vậy. Trong số người đã quan hệ cùng cô gái đó, thì tôi nghe nói có người bị bệnh xuất tinh ra máu bầm và có uống thuốc chữa bệnh diệt trùng vi khuẩn. Tôi xin hỏi là tôi quan hệ với cô gái đó mà không dùng bao cao su thì có bị lây không? (Thanh)

Trả lời:

Quan hệ với người có nhiều bạn tình không bao giờ an toàn, nhất là lại không dùng bao cao su. Những bệnh lây truyền qua đường tình dục thường không bộc lộ ngay. Xin nhắc lại thời gian ủ bệnh của một số bệnh. Chẳng hạn nhiễm chlamydia là bệnh dễ có ở ở phụ nữ thì thời gian ủ bệnh cũng từ 3 đến 30 ngày (thường từ 10-20 ngày) nhưng với loại nhiễm khuẩn không thể hiện triệu chứng lại có thể bộc lộ nhiều năm sau này.

Thời gian ủ bệnh của bệnh lậu 2-4 ngày nhưng đôi khi chỉ có 24 giờ, có khi dài tới 1 tháng. Với bệnh giang mai cũng thế, kể từ khi nhiễm cho đến khi có triệu chứng đầu tiên dao động từ 10 cho đến 90 ngày, trung bình 21 ngày.

Ngoài ra, bệnh mụn rộp chỉ 3 -6 ngày, trùng roi: 1-2 tuần, hạ cam: 3-6 ngày, sùi mào gà có thể từ 3 tháng đến 1 năm. Bệnh viêm gan virus B cũng từ 40 đến 110 ngày, có thể ngắn hơn.

Vì vậy đừng nghĩ rằng sau quan hệ tình dục không thấy hiện tượng gì thì có thể yên tâm. Bạn không nên quan hệ tình dục với bạn tình đáng ngờ mà không dùng bao cao su. Khi có triệu chứng bất thường thì bạn nên đến cơ sở y tế để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Theo Bác sĩ Đào Xuân Dũng (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm