Phụ nữ cần nhiều thời gian 'khởi động' cuộc yêu

Một người vợ trẻ tâm sự trên trang Your Tango rằng, từ khi lấy chồng, chị luôn phải bận bịu với công việc, chăm sóc nhà cửa, con cái, đến tối lại phải "chiều" chồng. Chồng chị lại không hiểu những vất vả đó, cứ vào đến giường là "đòi hỏi chuyện ấy". Vì muốn làm vui lòng bạn đời, chị cũng cắn răng "đáp ứng" cho xong nhưng trong lòng chẳng vui vẻ gì.

"Nhiều khi chồng buồn vì thái độ không hưởng ứng của tôi trên giường. Giá như anh ấy hiểu được phụ nữ cũng muốn có những giây phút thăng hoa lắm chứ, nhưng nữ nhi chúng tôi cần nhiều thời gian để 'khởi động' hơn. Mong anh giúp vợ 'khúc dạo đầu' nữa,  đừng chăm chăm thỏa mãn cho riêng mình", người vợ tên Susan viết.

Còn nick name Sweet chia sẻ, sự bận rộn và mệt mỏi khiến chị không còn thời gian nghĩ và hưởng ứng chuyện chăn gối cùng chồng. Hễ vào đến giường là chị chỉ muốn lăn ra ngủ để quên đi một ngày mệt nhoài. "Tôi không phải là không yêu chồng. Nhưng cảm giác mệt mỏi, buồn ngủ cứ xâm lấn đến nỗi khi chồng gợi ý chuyện ấy, tôi chỉ ậm ừ cho qua chuyện".

Theo phân tích của chuyên gia tâm lý, có rất nhiều lý do khiến phụ nữ không mấy mặn mà với chuyện ái ân như cảm giác căng thẳng, sợ sệt, tâm sinh lý, hormone...  "Tuy nhiên nếu biết cách, các ông chồng hoàn toàn có thể chinh phục và khiến nàng 'bật đèn xanh' trở lại".

Việc đầu tiên cánh mày râu cần hiểu là, khi bị kích thích hoặc thậm chí chỉ nghĩ đến chuyện thể xác với phụ nữ, "vũ khí" của đàn ông đã ở trạng thái sẵn sàng. Nhưng với nữ giới lại không hẳn vậy, họ cần nhiều thời gian "khởi động" hơn. Ở đây, điều mà người chồng nên làm là giúp vợ "dạo đầu" bằng những lời nói ngọt ngào, cử chỉ âu yếm, nụ hôn nhẹ nhàng. Sau đó hãy dành thêm một chút thời gian nữa cho nàng kịp bắt nhịp và hưởng ứng.

Tóm lại một khi đã sẵn sàng thì người phụ nữ cũng hưởng ứng chuyện ấy không thua kém gì nam giới. Vì vậy cánh mày râu hãy kiên trì một chút, thay vì chỉ chăm chăm đòi "xông trận" thì hãy giúp nàng "khởi động" để cả hai đều được tận hưởng những giây phút thăng hoa tuyệt vời trong hôn nhân.

Theo Thụy Ân (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm