Những ông con rể “trời đánh”

Nhiều gia đình chỉ có một cô con gái, nên mong ước gả con cho một chàng rể tử tế để không mất một cô con gái, mà lại được thêm một cậu con trai. Nhưng thực tế, không ít các ông bố bà mẹ trở nên "trắng tay" khi không may có chàng rể bất trị, coi thường, thậm chí xúc phạm, hành hạ bố mẹ vợ của mình.


Những ông con rể “trời đánh” ảnh 1
Vợ chồng giận nhau, nhiều ông con rể lại vô cớ "mắng" luôn cả
bố mẹ vợ.Ảnh minh họa

Chửi bố vợ vì chê... ít đất

Cứ chiều chiều, dân làng M (ngoại thành Hà Nội) lại thấy Thắng ra quán nước gần nhà bố vợ uống rượu. Được vài chén, Thắng bắt đầu quay về phía nhà bố mẹ vợ chửi đổng: "Mẹ chúng nó chứ, chúng nó lừa ông. Cao to, đẹp trai như thằng này lấy đâu chẳng được vợ ngon lành, vậy mà chúng nó lừa ông, nói sẽ cho mảnh đất 300m. Vậy mà cưới xong con gái, nó quên phắt lời hứa, chỉ cho 30m đủ để làm nhà. Nói thật, 30m thì "bố" dí... vào". Nó ở đây là ông bố vợ tội nghiệp của Thắng. Không biết chuyện ông hứa cho Thắng 300m đất có thật không, nhưng chuyện Thắng kiên quyết không chịu lấy 30m đất, trị giá bạc tỉ, chỉ vì chê ít là có thật.

Trước đây Thắng cũng là người chịu khó, nhưng từ ngày xã lên phường, làng lên phố, đất cát lên cơn sốt giá thì Thắng chẳng làm ăn gì nữa. Thắng thường ngồi quán nước đợi khách đi mua đất để dẫn mối, kiếm tiền "hoa hồng". Thấy làm việc này không kiếm nhiều tiền, hắn quay sang vòi vĩnh bố mẹ vợ. Không được, hắn đánh đập, hành hạ vợ tới mức nhiều lần công an xã phải đến can thiệp.

Ông bà Khoa ở Nam Đồng, Đống Đa (Hà Nội) có ba cô con gái giỏi giang, tự lập, làm ở các cơ quan lớn. Ba cô con gái có hiếu, nói rằng sẽ chăm sóc bố mẹ chu đáo, để bố mẹ không phải ân hận vì chuyện nhà có "máy khâu ba con bướm". Nhưng ông Khoa vẫn định hướng cho cô gái út lấy chồng, mua nhà sát vách để "tối lửa tắt đèn" nhờ con cái.

Vậy mà giờ đây, tối nào ông cũng phải nghe lời chàng rể chửi con gái mình, mà thực ra là chửi cạnh khóe ông. Khi vợ chồng cô út sinh đứa con thứ hai là gái, chàng rể bắt đầu thay đổi tính nết. Ai nhắc đi làm, anh ta cũng bảo: "Làm để xây nhà tình nghĩa à?". Tức vợ không biết đẻ con trai, chàng rể quý hóa còn chửi vợ rất to, đủ để bố vợ nghe rằng: "Mày lại giống thằng bố, con mẹ mày đẻ một lũ vịt giời". Mỗi lần nghe con rể chửi vợ nó, ông Khoa lại vào nhà lấy thuốc chống tăng huyết áp để uống.

Con rể bày trò hãm hại

Biết ông Thành ở Hà Đông (Hà Nội) là cán bộ cỡ lớn, nên cậu con rể ra sức ve vãn ông, vòi tiền tiêu xài. Khi thì để "con mua thêm chiếc xe máy tử tế để đưa nhà con đi làm". Lúc lại "con muốn mượn ông ít tiền để hùn vốn, mở cửa hàng điện tử để làm ăn". Nhiều lần như vậy, cậu con rể đã "làm ăn trót lọt". Nhưng rồi sau đó con gái ông cho biết chồng cô không làm ăn gì cả, chỉ cầm tiền tiêu xài riêng, nên ông Thành kiên quyết không cho tiền nữa.

Bực tức vì ông bố vợ "ki bo", con rể ông đã bày trò bắt cóc chính đứa con gái 5 tuổi của mình để đòi tiền chuộc từ ông ngoại. Khi được báo tin con gái bị bắt cóc, con rể ông Thành cũng khóc lóc, chạy đôn chạy đáo tìm chỗ nọ, gọi điện chỗ kia ra vẻ thương xót con lắm. Chỉ đến khi công an bắt quả tang người nhận tiền chuộc cháu gái từ tay người nhà ông Thành, người đó mới khai rằng chỉ được thuê ra nhận tiền, chứ không biết tiền gì và người thuê chính là cậu con rể quý hóa.

Đừng ai nghĩ rằng những chàng rể hư hỏng, đối xử với bố mẹ vợ không tốt chỉ là những kẻ vô học, nghèo túng. Năm vừa rồi báo chí đã đưa tin vụ một ông con rể là Phó Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch xã bắn bố vợ. Chỉ vì nghi cho cậu em vợ phá hoại ruộng nương của mình, mà khi ông bố vợ đi qua cổng, thằng "con rể trời đánh" đã to tiếng bảo vợ: "Mày về bảo thằng bố mày sang đây, tao chặt đứt cổ". Nghe thấy con rể chửi vợ thế, ông bố vợ tội nghiệp chạy vào bảo: "Cổ tao đây, mày chặt đi". Thằng con rể của ông "không thèm" chặt cổ bố vợ, mà chạy vào nhà lấy súng ra để "bòm" ông. May mà trình độ bắn của cậu con rể cũng chỉ là "trung bình khá", nên ông bố vợ thoát chết, chỉ bị thương.

Nhưng có lẽ cái tội hành hạ, ngược đãi bố mẹ vợ được xếp vào hàng "đỉnh nhất" là vụ cậu con rể 23 tuổi, hiếp dâm mẹ vợ 37 tuổi. Cậu con rể này là dân thất học, bụi đời, nhưng có ngoại hình khá và những kỹ năng giao tiếp khéo léo do chính cuộc đời bươn chải, nay đây mai đó đã dạy, nên cậu ta đã lọt vào mắt xanh của cô con gái mới sinh năm 1992. Sau một hồi đi lại, hắn đã làm cho cô bé có thai, gia đình cô bé đã tạo điều kiện để đôi trẻ nên vợ, thành chồng.

Tưởng rằng một thanh niên đã vất vả từ nhỏ, nay được bố mẹ vợ cưu mang, cho ở rể, cuộc đời cậu sẽ sang trang mới, lương thiện hơn. Nào ngờ, cái thói "bụi đời" ngấm vào máu hắn, nên dù có vợ còn rất trẻ và xinh, hắn vẫn rắp tâm cưỡng đoạt mẹ vợ, một phụ nữ hơn hắn 13 tuổi. Bất chấp lời kêu cầu của mẹ vợ rằng "ngang trái lắm con ơi", hắn lôi mẹ vợ vào nhà vệ sinh cưỡng hiếp bằng được.

Thực tế, nhiều chàng rể đã chứng minh cho bố mẹ vợ biết mình xứng đáng là con trai, được bố mẹ cưng chiều, thương yêu hết mực, ngay cả khi vợ chồng "cơm không lành, canh không ngọt", bố mẹ vợ còn đứng về phía con rể. Tuy nhiên, cũng còn có những chàng rể không biết rằng bố mẹ vợ là những người đã sinh ra, nuôi dưỡng, giáo dục người con gái trong suốt bao năm trời, rồi cuối cùng trao cả "cục vàng" ấy cho mình, nhẫn tâm xúc phạm và đối xử tàn tệ với cha mẹ vợ.

Người ta nhắc nhau "giao nhân nào, gặt quả ấy", những chàng rể đối xử không tốt với cha mẹ vợ sẽ "lĩnh đủ" hậu quả. Bị vợ con coi thường, bố mẹ và anh chị em vợ coi như "chết rồi", người ngoài nhìn thấy cung cách đối xử của họ với bố mẹ vợ nên tránh xa để khỏi vạ lây. Con cái học luôn ở bố cách đối xử với ông bà ngoại, sau này cũng "trả miếng" với chính những người đang "gieo gió" hôm nay.

Theo Đinh Đoàn (Giadinhnet)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm