Nhập nhằng “yêu” và “thích” ở teen nữ

Thích được tỏ tình - ghét bị ràng buộc

M.Khôi (lớp 12 trường P) ngay từ lần đầu tiên trò chuyện cùng H.Nhã (lớp 11 trường P) đã thấy cảm mến cô bạn này vì sự nhiệt tình, hòa đồng. Sau một thời gian trò chuyện qua lại, Khôi lấy hết can đảm để tỏ tình với Nhã, trong lòng luôn nơm nớp lo sợ rằng nếu Nhã không đồng ý thì sẽ mất đi tình bạn.

Nhưng đặc biệt thay, Nhã chấp nhận lời tỏ tình đó. Khôi hết sức bất ngờ và vô cùng hạnh phúc. Bởi vì anh chàng là một người rất bình thường, còn Nhã luôn có nhiều chàng trai theo đuổi. Khôi không tin rằng mình đủ khả năng để làm cô nàng “đổ” nhanh đến vậy…

Tỏ tình được vài tuần, mọi thứ diễn ra rất bình thường, cho đến khi Khôi được bạn bè “cảnh báo”: “Nhã rất dễ rung động trước người khác. Nếu cô nàng đồng ý lời tỏ tình của mi quá nhanh thì cũng dễ dàng chấp nhận tình cảm từ người khác dành cho”.

Khôi không quan tâm, cho đến khi phát hiện ra rằng, một vài chàng trai tỏ tình với Nhã, cô nàng cũng đồng ý và có vẻ như cũng…dành tình cảm cho những anh chàng này!

Nhập nhằng “yêu” và “thích” ở teen nữ ảnh 1
Nhập nhằng giữa "yêu" hay "thích" của nàng cũng khiến các chàng phải "đau đầu". (ảnh minh họa)

“Có vẻ như Nhã không muốn gắn bó cụ thể với bất kì ai, và dễ rung rinh khi người ta dành tình cảm cho mình. Đây là mẫu người khá nữ tính, dễ thương và rất được lòng phái mạnh, nhưng không ổn nếu muốn xác định tình cảm lâu dài với những cô nàng thế này.

Không thể trách nàng vì nàng chưa hiểu được ý nghĩa thật sự của tình yêu, chứ không phải là đa tình. Nếu nàng biết yêu một ai đó thật sự, mọi chuyện sẽ khác”, Như Thảo (sinh viên năm 1 ĐH Sư phạm) bình luận.

“Làm khổ” các chàng

Con trai thường thiếu tinh tế và không suy nghĩ nhiều như các nàng. Họ nghĩ một vấn đề rất đơn giản, thậm chí còn hiểu lầm cách cư xử của con gái, và chàng tin rằng chàng đã suy luận đúng.

Khi một vài chàng trai cùng dành tình cảm cho một cô gái, trong khi cô gái này lại rất “mềm lòng” trước cử chỉ đẹp, sự ga-lăng, hay đơn giản là hình thức bên ngoài từ các chàng trai, thì người khổ nhất chẳng phải là nàng, mà là người chung thủy nhất với nàng.

B.Trâm (lớp 12 trường THPT L) được một anh chàng theo đuổi từ năm…lớp 9. Trâm cảm kích điều đó, nhưng đồng thời cũng sẽ cảm thấy…thích người khác, nếu người đó gây ấn tượng cho Trâm.

Anh chàng này không quan trọng điều đó, chỉ cần Trâm đáp lại tình cảm của mình. Vì là một người dễ rung động nên chàng rủ đi chơi, Trâm đồng ý, chàng tặng quà vào mỗi dịp lễ, Trâm đón nhận, chàng hỏi han quan tâm, Trâm cũng làm ngược lại.

Chỉ có điều, Trâm không có sự ràng buộc gì với anh chàng này. Nếu anh ta cảm thấy không được vui khi Trâm đi cùng người khác, quan tâm người khác, thì cô nàng vẫn thản nhiên. “Mình đâu cần cậu ấy phải chung thủy với mình. Do cậu ấy tự làm khổ cậu ấy đó chứ”, Trâm nói.

Nếu không yêu, đừng gieo hi vọng

Chuyện con gái dễ rung động là điều rất phổ biến. Bởi vì bất kì nàng nào cũng thích được quan tâm, được yêu thương và được chiều chuộng. Những cảm xúc lạ không có lỗi, tuy nhiên, cần kiểm soát cảm xúc ở một mức độ nào đó.

Nếu các nàng cảm thấy bản thân chưa thật sự muốn gắn bó với ai và chưa hề yêu ai thật sự, chỉ đơn thuần là dễ rung động trước người khác và dễ làm cho người khác rung động, thì tốt nhất nên lạnh lùng một tí, vô tâm một tí, đừng khiến nhiều chàng trai nuôi hi vọng để rồi làm họ buồn đau.

Những cảm xúc thoáng qua sẽ chẳng đọng lại gì, nhưng tình yêu chân thành lại khiến ta hạnh phúc mãi. Hãy biết nắm bắt và trân trọng.

.Theo DT/ Mực Tím

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm