Mẹo kết thúc tình công sở

Chúng tôi có một số mẹo để kết thúc việc này một cách lịch sự và đầy tự trọng.

 Mẹo kết thúc tình công sở ảnh 1

Hãy kín đáo

Không cho phép, trong mọi trường hợp, việc kết thúc mối tình công sở của bạn biến thành một rạp xiếc bằng cách giữ kín với mọi người xung quanh. Không phàn nàn với các đồng nghiệp về cách bạn không thể chịu đựng nổi anh ta nữa, và không gửi những email nội bộ về sự suy giảm mức độ quan tâm của bạn đến anh ta. Giữ lại cho riêng mình tất cả các chi tiết về cuộc chia tay tốt đẹp để tránh cho anh ta khỏi xấu hổ và duy trì trình độ chuyên môn với các đồng nghiệp của bạn.

Hành động độc lập

Để tránh nhầm lẫn và chứng tỏ bạn là một người đàng hoàng, hãy nói chuyện trực tiếp chứ không phải thông báo qua thư tay, tin nhắn Facebook hoặc email. Việc này có thể khó cho bạn, nhưng nó thực sự là việc làm thể hiện sự tôn trọng cả hai mà bạn nên làm.

Đừng gây trở ngại

Nếu bạn không còn hạnh phúc và nghĩ rằng mối quan hệ đã kết thúc, đừng chờ đợi và hy vọng mọi việc sẽ chấm dứt một cách tự nhiên, hoặc ngầm đưa ra những gợi ý để anh ấy thôi không tới hỏi bạn có muốn ăn trưa... Bạn nên tỏ ra có thiện chí và kết thúc mọi việc ngay khi bạn không còn tình yêu. Càng kéo dài những điều trên, bạn sẽ càng trở nên thất vọng và đó là một cái gì đó khiến cho đồng nghiệp và sếp của bạn có thể nhận ra.

Hành xử chuyên nghiệp

Điều này có nghĩa là không gây ầm ĩ ở chỗ sinh hoạt công cộng của cơ quan, không dán những tờ giấy nhắn gây khó chịu, kích động đối tác trên tủ lạnh văn phòng hoặc gây sự thù địch bên ngoài... Việc hành xử một cách chuyên nghiệp và lịch sự sẽ giúp cho việc chia tay của bạn không khiến những người khác cảm thấy khó chịu hoặc là họ buộc phải chọn bên để ủng hộ. Hãy giữ lại sự giận dữ, khó chịu ấy để tâm sự với những người bạn thân của bạn.

Theo VTV

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm