Mẹ chồng tuyệt đỉnh

Mẹ chồng tuyệt đỉnh ảnh 1

Mẹ chồng tâm lí

Có thể với nhiều nàng dâu mối quan hệ với mẹ chồng luôn là một nỗi ám ảnh lớn nhưng với chị Bích (Hoàng Mai, Hà Nội) đó thực sự lại là niềm tự hào của chị. Nghe những gì chị tâm sự, người ta mới thấy không phải người mẹ chồng nào cũng gây khó dễ cho con dâu.

Như chị Bích kể, khi mới về làm dâu chị thấy khá lo sợ. Bởi lẽ anh Vũ chồng chị luôn chứng tỏ là một người rất yêu và coi trọng mẹ. Vì thế chị sợ trong cuộc sống vợ chồng biết đâu anh vì bênh mẹ mà đối xử không tốt với mình. Nhưng thực tế vượt xa sự tưởng tượng của chị. Chị Bích nhớ như in lần bị chồng cho một bạt tai vì chị “trót” nói nhiều khi chồng đi nhậu tới khuya mới về. Chị lao vào phòng nằm khóc vì tủi thân. Ngay lúc đó, mẹ chồng chị gọi anh Vũ lên dạy bảo: “Con vào xin lỗi vợ ngay đi, con đã đi về khuya không báo trước lại còn giở thói vũ phu ra à? Nhà này không chấp nhận kiểu đàn ông như thế. Đừng có ỷ mạnh mà động một tí là thượng cẳng chân hạ cẳng tay lên với vợ con”.

Trước thái độ nghiêm nghị của mẹ, anh Vũ “lũn cũn” vào xin lỗi vợ. Cũng kể từ đó, không bao giờ anh Vũ dám có hành vi quá đà, thượng cẳng chân, hạ cẳng tay với vợ. Có gì không hài lòng về nhau, anh sợ mẹ biết được, lại bênh con dâu nên mắt trước mắt sau liếc nhìn mẹ rồi lôi tuột vợ vào phòng mà nhỏ to ra nhẽ, xong xuôi cười xòa bước ra như không có chuyện gì. Nhờ “vía” của mẹ chồng nên chị Bích có khá “ung dung” trước chồng.

Không chỉ vậy, mọi việc trong nhà, mẹ chồng chị Bích luôn đứng ra phân định đúng sai chứ tuyệt nhiên không vì bênh con trai mà đối xử tệ với con dâu. Giờ đây, mỗi lần nhắc tới mẹ chồng, chị Bích không giấu nổi sự xúc động: “Mẹ lúc nào cũng giúp đỡ mình việc nhà, nhưng hơn cả trong mối quan hệ vợ chồng, mẹ luôn giúp chúng mình sống hòa thuận và hạnh phúc. Mẹ chồng mình không bênh con trai mà bắt bẻ con dâu đâu. Nhiều lúc chính chồng mình và mọi người còn trêu mình giống con ruột của mẹ hơn đấy”.

Cùng có được may mắn như chị Bích, chị Thùy (Thanh Xuân, Hà Nội) lại được mẹ chồng vô cùng tâm lí trong việc đối xử với gia đình bên ngoại. Bố chị Thùy mất sớm, chỉ còn lại mẹ nên khi lấy chồng chị canh cánh trong lòng một nỗi lo không ai chăm sóc, phụng dưỡng cho mẹ. Nhất là khoản kinh tế, tài chính, mẹ chị giờ đã già, chị thấy rất khó xử nếu cứ phải dấm dúi phụ cấp cho mẹ chút ít tiền hàng tháng.

Nhưng ngay ngày đầu tiên về làm dâu, mẹ chồng chị Thùy đã gọi vợ chồng chị ra ngồi nói chuyện: “Hai vợ chồng con phải chú ý, quan tâm tới mẹ bên đó. Vì chỉ có mình Thùy, nên hàng tháng vợ chồng con phải dành một khoản riêng để biếu bà, thường xuyên tới thăm cho bà đỡ cô quạnh chứ tuổi già sống một mình là hay cô đơn, buồn tủi lắm”. Cho tới tận bây giờ, trước sự tinh tế và tốt bụng của mẹ chồng, chị Thùy vẫn không thôi cảm kích và trân trọng: “Mẹ đã xua tan cái suy nghĩ ác cảm về mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu trong mình. Mẹ không chỉ nghĩ cho mình, cho nỗi khó xử của mình mà còn nghĩ cả cho mẹ đẻ mình nữa. Mình cảm động vô cùng, tình cảm của hai bên gia đình vì thế cũng rất tốt”.

Mẹ chồng giữ hạnh phúc gia đình

Cũng là một trường hợp có được người mẹ chồng tuyệt vời, chị Hường (Hai Bà Trưng - Hà Nội) không thể nào quên được công lao của mẹ chồng trong việc giữ gìn hạnh phúc gia đình cho các con. Chẳng là chị nhận được quyết định đi học ở nước ngoài hơn một năm. Ngày đi chị cũng đã lo sợ vì cảnh vợ chồng xa nhau, rồi những quan hệ ngoài luồng dẫn đến sa ngã đầy rẫy. Nhưng mẹ chồng chị đã động viên chị đi học để có cơ hội tốt hơn trong công việc. Mẹ chồng chị quả quyết: “Con cứ yên tâm đi học, mọi việc ở nhà mẹ sẽ thay con quán xuyến”.

Quả thực trong những tháng ngày chị xa nhà, mẹ chồng chị không những lo chu toàn mọi việc trong nhà mà còn “canh chừng” con trai để tránh anh sa ngã làm đổ vỡ gia đình. Khi về nước chị mới biết, chính mẹ chồng là người thân chinh đi gặp cô sinh viên của chồng, người có ý định chen ngang để ngăn chặn. Bà lấy cái uy của một người làm mẹ mà đe dọa, cũng lấy cái nhân từ của một người mẹ mà khuyên can. Cuối cùng cô gái trẻ đó cũng rút lui.

Khi chị về nước, bà không ngần ngại tâm sự với con dâu: “Những ngày tháng con xa nhà, phải thú thật là chồng con có dao động trước cô sinh viên mà nó dạy. Nhưng chưa có gì đi quá giới hạn cả. Mẹ đã nói chuyện nghiêm túc với chồng con và nó đã biết hối hận. Mẹ cũng đã yêu cầu cô sinh viên kia chấm dứt rồi. Mẹ không muốn giấu con để rồi con lại phải nghi ngờ, chỉ mong con thông cảm mà tha thứ cho những phút xao lòng của chồng thôi”. Trước tấm lòng bao dung của mẹ chồng và sự biết lỗi của chồng, chị Hường bỏ qua mọi chuyện. Giờ đây gia đình chị sống vô cùng hạnh phúc.

Đâu đó xung quanh cuộc sống này vẫn có rất nhiều những người mẹ chồng tâm lí, hiểu biết và tốt bụng. Chính cách hành xử đúng mực và nhân từ của những người mẹ chồng đã tạo ra một sự cảm kích lớn trong lòng con dâu. Mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu tưởng chừng rất khó dung hòa cuối cùng lại được hóa giải vì tình cảm chân thành mà mọi người dành cho nhau. Và một kết quả tất yếu là những gia đình đó luôn tràn ngập tiếng cười và hạnh phúc.

Theo DT/ TTVN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm