Lợi ích từ chuyện ấy

Giữ cho trái tim luôn khỏe mạnh

Sinh hoạt tình dục thường xuyên có thể giữ cho trái tim của bạn luôn khỏe mạnh. Theo một nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Queens (Anh) thì sinh hoạt gối chăn 3 lần một tuần có thể giảm 50% nguy cơ đau tim hoặc đột quỵ. 

Tăng cường hệ miễn dịch

“Chuyện ấy” làm tăng mức độ kháng thể (immunoglobulin A) để cơ thể bạn có thể chống lại nguy cơ bị các loại virus và vi khuẩn tấn công. Một chất được coi như loại thực phẩm chức năng thiên nhiên DHEA (dehydrepiandosterone) cũng được sản sinh khi bạn lên tới “đỉnh”. DHEA có khả năng làm chậm quá trình lão hoá, giảm béo, phát triển cơ bắp, cải thiện sức mạnh tình dục, phòng ngừa các bệnh mãn tính...

Lợi ích từ chuyện ấy ảnh 1

Ảnh minh họa

Chống lại quá trình lão hóa

Quan hệ tình dục mỗi tuần 3 lần không chỉ khiến bạn có trái tim khỏe mạnh mà còn có thể  khiến bạn duy trì nét thanh xuân đến khoảng 10 năm. Sinh hoạt này khiến bạn giữ được làn da mịn màng bởi nó làm giảm các nếp nhăn trên cơ thể. Đặc biệt, ở phụ nữ mãn kinh, da trở nên khô hơn và nhiều nếp nhăn do nồng độ oestrogen giảm. Sinh hoạt tình dục sẽ làm nảy sinh các nội tiết tố nói trên khiến cho làn da trở nên căng hơn và mềm mại hơn. 
 
Đạt được vóc dáng mơ ước
 
Sinh hoạt chăn gối là một hoạt động tiêu tốn khá  nhiều calory. Cứ 30 phút quan hệ tình dục, bạn sẽ phải tiêu tốn tới 150 calory và tùy theo độ tuổi, nó sẽ khiến bạn giảm được đáng kể phần trọng lượng dư thừa.

Sinh hoạt tình dục đều đặn, thường xuyên sẽ khiến cơ thể bạn tiết ra nhiều pheromones, là chất dẫn dụ có thể khiến bạn thu hút được sự chú ý của những người xung quanh và trông bạn cũng trở nên hấp dẫn hơn. Sinh hoạt giới tính cũng là một hình thức tập thể dục aerobic, khiến cho làn da của bạn luôn tươi trẻ bởi các tế bào da được cung cấp đầy đủ oxy. 

Thần dược cho chứng stress
 
Cũng giống như khi tập thể dục, mỗi khi ân ái, nhịp tim của bạn tăng nhanh, não sản sinh ra một loại hóa chất có thể khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn. Đặc biệt, sau mỗi lần “vui vẻ”, bạn ngủ sâu hơn bởi một lượng oxytocin và endorphins - các hóa chất tự nhiên làm giảm đau nhức đã được phóng thích khi bạn đạt tới cực khoái. Theo một nghiên cứu của Psychology Journal, những người có sinh hoạt chăn gối đều đặn có khả năng đối phó với các tình huống căng thẳng tốt hơn hẳn những người khác.

Theo L.A (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm