Làm việc nhà cật lực sẽ giúp giảm nguy cơ bị stress

Theo ông Loreau, làm việc nhà khoảng 20 phút mỗi ngày sẽ giúp chúng ta giảm stress, giảm bớt tình trạng lo âu và căng thẳng thần kinh.

Theo một nghiên cứu khác đăng trên một tạp chí y khoa của Anh, British Journal of Sport Medecine, làm những công việc nhà như lau nhà, hút bụi, rửa chén một cách cật lực, cũng có tác dụng giống như tập thể dục hay chơi thể thao.

Để đi đến kết luận này, các nhà nghiên cứu Scotland đã theo dõi gần 3000 đàn ông và phụ nữ. Họ nhận thấy rằng những người tập thể dục, thể thao thường xuyên có nguy cơ bị stress hoặc lo âu ít hơn 30% so với người không tập thể lực. Nhưng họ cũng thấy rằng ngay cả những người lau nhà, rửa chén cật lực mỗi tuần cũng giảm được 20% nguy cơ bị stress.

Các nhà nghiên cứu Scotland còn nhận thấy làm việc nhà cũng là một hoạt động thể lực giúp giảm nguy cơ các bệnh tim mạch và bệnh viêm.

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra nguyên nhân tại sao có thể kết luận làm việc nhà giúp giảm nguy cơ bị stress. Họ nói rằng khi nhìn thấy nhà cửa sạch sẽ tự nhiên đầu óc của ta sẽ thấy sảng khoái hơn, giống như là chúng ta vừa dọn dẹp sạch sẽ bộ não của mình.

Ngoài ra, dọn dẹp một căn phòng đòi hỏi một sự tập trung cao độ và như vậy đây là một phương pháp để chống triệu chứng rối loạn tập trung tư tưởng, vốn là một dấu hiệu của chứng trầm cảm.

Khi chúng ta lau chùi những đồ vật cũ, chúng ta sẽ nhớ đến những kỷ niệm êm đẹp gắn với những vật mà chúng ta được tặng hoặc chúng ta mua trong những dịp đi du lịch.

Theo Lê Hà/Paris (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm