Làm gì khi người cũ muốn quay lại?

Sẽ không có gì đáng nói nếu mọi mối quan hệ đều kết thúc dễ dàng, không hối tiếc, không đau khổ. Nhưng thực tế thường không vui vẻ như thế. Vì nhiều lý do khác nhau mà sau khi đã chia tay một thời gian, người cũ bất ngờ đến bên bạn, ngỏ ý muốn quay lại. Để chắc chắn câu trả lời của bạn là đúng đắn và hợp lý, bạn cần xem xét kĩ lưỡng các kế hoạch tương lai cũng như tình cảm còn lại trong quá khứ.

Đàn ông và phụ nữ - ai dễ quay lại hơn?

Trong khi phụ nữ dường như có vẻ dễ rung động trước tình cũ hơn nam giới, theo tạp chí nổi tiếng Cosmopolitan, sự thật chứng minh điều ngược lại. Khoảng 50% đàn ông thừa nhận vẫn lưu luyến chút tình cảm với người yêu cũ, trong khi chỉ 27% phụ nữ có cảm giác tương tự. Điều này cho thấy nếu bạn là phụ nữ, rất có khả năng bạn sẽ nhận được một cuộc gọi từ bạn trai cũ đề nghị nối lại quan hệ.

Xem xét động cơ

Trước khi đồng ý quay lại với người cũ, hãy giành chút thời gian suy nghĩ xem vì sao anh/cô ấy đột nhiên nói muốn nối lại quan hệ. Có thể bởi người ấy vẫn còn quan tâm và giành nhiều tình cảm. Cũng có thể người ta chỉ cay cú vì bị “đá”, hay vừa chia tay với người yêu mới và cần chỗ dựa tinh thần. Cần tỉnh táo suy nghĩ nguyên nhân nếu bạn không muốn bị bỏ rơi trong đau khổ lần thứ hai.

Xem xét vì sao bạn chia tay

Nếu bạn vẫn duy trì dù chỉ là một chút tình cảm mơ hồ với người yêu cũ, ngay khi người ấy ngỏ ý muốn quay lại, bạn có xu hướng đồng ý ngay tức khắc. Trước khi làm điều ấy, hãy giành chút thời gian nghĩ về nguyên nhân khiến bạn chia tay trước kia. Rất có thể điều này sẽ lặp lại một lần nữa trong tương lai. Bạn biết đấy, cẩn thận không bao giờ thừa.

Thành thật với cảm xúc của bản thân

Tuy bạn không muốn làm tổn thương tình cảm của người một thời yêu thương sâu sắc, bạn cũng không muốn quay lại khi không còn tình cảm. Nếu bạn đã suy nghĩ kĩ và không muốn tiếp tục yêu, hãy nói thẳng thắn rõ ràng với người ấy. Cố gắng níu kéo thứ gì đó không có thực chỉ khiến khoảng cách ngày một bị kéo dãn và đem đến hậu quả không mong muốn cho cả hai về sau.

Theo Trang Lê (VTC News/Shine)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm