Làm gì khi “ex” của người yêu "quấy nhiễu"?

Trường hợp 1: Cô nàng vẫn hay nhắn tin cho anh ấy

Sẽ thế nào nếu như bạn phát hiện ra người cũ vẫn hay gửi cho anh ấy những tin nhắn "à ơi" rất ngọt ngào? Bạn sẽ tức điên lên, gọi và mắng cho cô nàng một trận, hay sẽ dồn tất cả "bão táp" lên người bạn yêu thương? Đừng dại dột tố cáo rằng mình đang rà soát, kiểm tra, lục lọc điện thoại của chàng chứ.

Tránh đề cập đến chuyện đó ngay lúc bạn đang tức giận như thế. Chờ một, hai ngày cho bình tĩnh, sau đó thử hỏi dò anh ấy về việc ­ cả hai có còn hay liên lạc không một cách khéo léo. Từ đó bạn có thể bộc lộ cho người ta biết cảm xúc lo lắng của mình. Nếu thực sự yêu bạn, anh ấy sẽ biết cách giải quyết để làm bạn vui lòng.

Trường hợp 2: Cô nàng luôn kể về những kỉ niệm đã qua giữa hai người

Hẳn nhiên bạn sẽ rất khó chịu nếu như trong buổi gặp mặt bạn bè, cô nàng ex cứ chiếm chỗ ngồi gần anh ấy, luôn miệng kể về những chuyện vui, những kỉ niệm ngọt ngào lúc xưa. Tuy nhiên, nếu tỏ ra giận dỗi, đùng đùng kéo ghế bỏ về, hay thậm chí lôi anh ấy đi chẳng phải là ý hay đâu.

Bạn hoàn toàn có thể lèo lái câu chuyện sang hướng có lợi cho mình. Đừng vội cắt ngang câu chuyện của cô nàng khi đang cao hứng, hãy kiên nhẫn lắng nghe một lát cho đến khi tìm được chỗ bạn có thể… nhảy vào.

Chẳng hạn: “À, quán cà phê đó hả? Lần trước tụi mình đến đó rồi anh nhỉ? Hôm sinh nhật mà anh mua hoa cho em ấy!”, hay “Bộ phim ấy bọn mình coi đi coi lại cùng nhau mãi đến nỗi bị xước vài đoạn cơ đấy!” Rõ ràng, những kỉ niệm cũ của cô nàng ex kia hoàn toàn đã bị bạn "đè bẹp" bằng hiện tại lẫn tương lai rạng ngời hạnh phúc của chính mình rồi!

Làm gì khi “ex” của người yêu "quấy nhiễu"? ảnh 1
Ex của người yêu cứ lăm le gọi điện, nhắn tin... làm sao đây?
(Ảnh minh họa)

Trường hợp 3: Cô nàng lúc nào cũng có chuyện cần anh ấy giúp đỡ

Bạn liên tục biết được rằng cô nàng thường hay gọi nhờ vả anh chàng những chuyện không đâu ra đâu, từ xe hư cho tới gặp chuyện rắc rối gì đó. Đương nhiên là bạn hiểu cô nàng không gặp nhiều vấn đề như thế, lý do duy nhất chỉ là vì muốn gặp anh ấy thôi. Hơn nữa, đôi khi chàng cũng chỉ nghĩ rằng bạn bè cần giúp đỡ thì giúp.

Nên thay vì mặt nặng mặt nhẹ không cho anh ấy đến, sao bạn không thử tìm cách ngọt ngào hơn như: “Cô ấy bị gì thế? Hay anh cho em đi theo với xem có giúp được gì không?”, “À, em biết một chỗ gần đó sửa xe được lắm, để em nói chuyện với cô ấy cho”. Vừa chặn đứng âm mưu “xâm lược”, vừa được lòng của anh ấy, nhỉ?

Trường hợp 4: Cô ấy thường xuyên tặng quà cho chàng

Bạn phát hiện ra anh ấy có một cái vòng tay mới, vài ngày sau lại phát hiện ra một vài quyển sách hay đĩa nhạc mới. Chẳng có vấn đề gì cho đến khi bạn phát hiện ra tất cả những món quà đều do... "người xưa" mang đến.

Đừng suy diễn kiểu như chắc chắn anh còn tình cảm với ex, chắc anh ấy đang lừa dối mình… sẽ khiến bạn và cả chàng đều trở nên mệt mỏi. Chưa kể, đôi khi các chàng trai chỉ suy nghĩ đơn giản rằng đó là món quà từ người bạn và nhận một cách hết sức vô tư mà thôi.

Do đó, cách hay nhất mà bạn có thể làm là… cùng sử dụng chung những tặng phẩm đó và để cho "cô nàng phá bĩnh" kia biết. Chẳng hạn như up lên facebook cái khung ảnh đã được lồng hình của cả hai, hay vài dòng “Vừa vác cuốn XYZ của anh về nghiên cứu, đọc 3 trang ngáp lên ngáp xuống…”. Cam đoan là chẳng ai còn nhiệt tình lẫn hứng thú tốn tiền mua quà để cho... bạn sử dụng như thế nữa đâu.

Hãy giữ tình yêu bằng chính sự khéo léo của mình, bạn nhé!

Theo DT/ PLXH

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

(PLO)- Chủ nuôi chó, mèo phải đáp ứng điều kiện nuôi để chính quyền dễ quản lý, giảm tình trạng một nhà nuôi số lượng lớn làm ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.