Hành trình tìm kiếm tình yêu của đàn ông 30 tuổi

Khi đã đi qua một thời trai trẻ đầy nhiệt huyết và bốc lửa của tuổi 20, từng “chinh chiến” khắp mọi nơi và thu về đủ cảm giác thăng hoa của chiến thắng hay cay đắng đến tận cùng.

Rất nhiều chàng trai trẻ bắt đầu cuộc hành trình chinh phục của mình chỉ với một mục đích" cưa đổ" cô bạn gái  càng nhanh càng tốt. Họ cũng đã thử trải nghiệm qua rất nhiều mối quan hệ với những phụ nữ khác nhau nhưng mọi sự lựa chọn đều không được hoàn hảo như ý muốn vì những người mang lại sự hài lòng ở mặt này lại thiếu hụt “nghiêm trọng” trên một khía cạnh khác. Và cuối cùng thì câu trả lời cho một “bến đỗ bình yên” để đàn ông có thể yên tâm mà “an cư” rồi mới “lạc nghiệp” ở tuổi 30 vẫn còn bỏ ngỏ.

Bạn đã thực sự tìm thấy mô típ phụ nữ phù hợp với mình?

Không giống như phụ nữ, chỉ yêu bằng cảm tính và sự mách bảo của trái tim, đàn ông khi bắt đầu lựa chọn một đối tượng để chinh phục thường sử dụng lý trí và các tiêu chuẩn để cân nhắc một cách kỹ càng mới đi đến quyết định. Khi mới 20 tuổi, ý niệm về tương lai còn trải dài trước mắt, các chàng trai có thể sẵn sàng thả mình trôi theo các cuộc tình nóng bỏng, chủ yếu là để thỏa mãn nhu cầu tình dục.

Hành trình tìm kiếm tình yêu của đàn ông 30 tuổi ảnh 1

Người ta có thể dành ra 24/24h mỗi ngày để nghĩ về người mà mình yêu nhưng như vậy không có nghĩa là họ có thể dễ dàng vượt qua những rào cản để đến với nhau

Lớn hơn một chút, khi bắt đầu hình thành mơ ước về một mái ấm gia đình và tìm kiếm một người mẹ cho những đứa con của mình, họ sẽ để mắt tới các cô gái ngây thơ, ngoan ngoãn, dịu dàng và đủ tin cậy. Rất nhiều tiêu chuẩn được đặt ra trong giai đoạn này nhưng không phải lúc nào mọi thứ cũng được như ý muốn. Các cô gái xinh đẹp thì lại không còn ngây thơ và trong trắng. Những cô gái ngoan ngoãn lại quá e lệ, bảo thủ và thiếu đi sức hấp dẫn. Một người phụ nữ thông minh, sắc sảo có thể chia sẻ về công việc cũng như các quan điểm sống và làm họ tự hào khi đi bên cạnh trước đám đông lại thiếu đi nhiều tiêu chuẩn để có thể trở thành một người vợ tốt.

Đó là chưa kể đến những thất bại cay đắng mà đàn ông gặp phải khi chinh phục người phụ nữ mình yêu nhưng lại không yêu mình. Bản tính hiếu thắng có thể khiến cho họ trở nên coi thường phụ nữ và sẵn sàng trút mọi “hận thù” lên một người con gái khác. Cuối cùng thì mặc dù đã đi qua rất nhiều trải nghiệm, học cách gìm mình trước những thất bại, bình thản trước tai họa, thấm thía được nỗi cô đơn và cái giá phải trả cho sự bội bạc cũng như cảm nhận được tận cùng những lời khuyên chân thành mà những người bạn tốt dành cho mình nhưng không phải người đàn ông nào cũng cảm thấy hài lòng với sự lựa chọn của mình.

Không tái diễn lại các sai lầm cũ

Người ta thường nói: “Các quyết định sai lầm mà con người mắc phải cũng giống như một chiếc đĩa CD, vì nó cứ mãi quay quanh một lỗ thủng và không thể nào dừng lại được”.  Tuy vậy, không phải ai cũng lựa chọn một cuộc sống bình thường, giản dị như bao nhiêu người khác và coi đó là hạnh phúc.

Mơ ước được trở thành một người hùng, một “nhân tố khác biệt” trong xã hội hình thành từ khi còn là một cậu bé nên không ít chàng trai, khi bước vào tuổi trưởng thành đã chọn cho mình một lối đi riêng và họ tự hào vì đã làm được những điều mà chưa một ai trên thế gian này từng làm được.

Khi bạn cho rằng mình là một người dám nghĩ, dám làm, dám chơi và sẵn sàng đối mặt với những gì khó khăn nhất thì cũng nên học cách dừng lại đúng lúc khi biết mình bắt đầu lạc bước vào một hướng đi không mở ra để dành cho mình.

Làm sao để biến những ước mơ thầm kín trở thành sự thực?

Mặc dù được sinh ra ở một giới tính với nhiều “ưu tiên” hơn về mặt sức mạnh nhưng không phải lúc nào đàn ông cũng muốn trở thành một đối tượng đi chinh phục. Khi bước vào ngưỡng cửa 30, họ bắt đầu đặt cho mình mục tiêu đạt được vị trí nào đó trong xã hội cũng như đóng một vai trò quan trọng trong cộng đồng, trong tổ chức. Họ cũng sẵn sàng dẹp bỏ những giấc mơ tưởng chừng như quá lớn lao, cao cả thời trai trẻ để đổi lấy những mục tiêu thực tế và rõ ràng hơn trong tầm khả năng phấn đấu của mình.

Đây cũng chính là thời điểm mà họ cần nhận được sự quan tâm, chăm sóc và kính trọng từ người phụ nữ của mình thay vì cứ phải mải miết đi vờn đuổi và săn tìm với những cuộc phiêu lưu mệt mỏi. Có rất nhiều người đặt câu hỏi cho các chuyên gia tâm lý rằng: “Làm thế nào để cô ấy luôn thèm muốn và chiều chuộng tôi? Làm sao để tôi trở thành mục tiêu mà cô ấy phải săn đuổi? Làm sao để trong mối quan hệ, tôi trở thành người có thế mạnh hơn và cô ấy phải tìm mọi cách để làm cho tôi hài lòng?”

Mối quan hệ sẽ trở nên hoàn hảo nếu cả hai người đều hiểu rõ được những mong muốn của nhau và sẵn sàng hi sinh một phần nhỏ cái tôi của mình để chiều lòng đối phương. Như vậy thì bạn sẽ không phải nhọc công tìm kiếm ở khắp nơi và thử trải nghiệm qua quá nhiều mối quan hệ của mình để chọn ra người đàn ông hay phụ nữ lý tưởng của mình.

Chỉ cần hiểu và thông cảm là đủ?

Trong một cuộc thăm dò dư luận ở một trường đại học tên tuổi của Mỹ, người ta đã đặt ra câu hỏi cho các chàng trai: “Thế nào là người phụ nữ lý tưởng của bạn?”. Rất nhiều sinh viên trẻ đã liệt kê ra hàng loạt tiêu chuẩn như xinh đẹp, thông minh, quyến rũ, biết nấu ăn ngon, biết làm đẹp, chung thủy, chân thành, thẳng thắn … Câu trả lời của họ dài dằng dặc với rất nhiều ưu điểm được liệt kê. Tuy vậy, mảnh giấy ghi câu trả lời của một vị giáo sư ngoài 50 tuổi thì chỉ vỏn vẹn có 1 dòng chữ: “hiểu và thông cảm”.

Mỗi người là một “vũ trụ” với những vòng quay và quy luật khác nhau nên để cho hai người có thể sống bên nhau hạnh phúc, họ rất cần phải chia sẻ một niềm vui hay sở thích chung hàng ngày và thỏa mãn với nó. Chính vì vậy, khi đứng trước một mối quan hệ nghiêm túc, người đàn ông với tư tưởng hiện đại cần phải tìm cách duy trì mối quan hệ sao cho khi ở bên nhau, cả hai người đều cùng phát triển tốt hơn theo xu thế tích cực, hướng tới sự bình đẳng chứ không phải là sự chiếm ưu thế.

Với người phụ nữ mà họ thực sự yêu và tôn trọng, cái mà đàn ông muốn nhận được là tình yêu và sự cảm phục thực sự chứ không phải là thái độ sợ hãi và phục tùng một cách mù quáng. Ra đường họ có thể xuýt xoa khi nhìn thấy một cô gái trẻ đẹp và không dấu nổi cảm giác thèm khát trước một đôi chân dài nhưng để yêu thì họ vẫn sẽ chọn một người đàn bà nền nã, biết làm đẹp nhưng không quá phô trương. Họ cần một sự cảm thông, một điểm tựa về mặt tâm hồn để có thể đi tiếp quãng đường dài trước mắt thay vì thả trôi hành vi theo điều khiển của bản năng như hồi còn trai trẻ.

Sử dụng kinh nghiệm như một kỹ năng chứ không phải một trò chơi

Khi bước vào một ngưỡng cửa mới của sự chín chắn và trải nghiệm, người đàn ông 30 tuổi sẽ bắt đầu tin vào số phận và ngẫm nghĩ về con đường mà mình đã đi qua. Hành trang kinh nghiệm mà họ tích lũy được trên vai sẽ đủ để cho họ cảm thấy mình mạnh mẽ và vững vàng hơn khi bước qua những năm tháng khó khăn nhất và luôn biết cân nhắc thiệt hơn khi đứng trước một thay đổi mang tính bước ngoặt.

Bản tính hiếu thắng và nóng giận sẽ được xoa dịu đi nhiều. Và khi đã xác định được rằng thắng – thua không còn là mục đích của tình yêu thì một người đàn ông khôn ngoan sẽ biết áp dụng những kinh nghiệm mà mình tích lũy được như một kỹ năng sống chứ không phải một trò chơi tình ái mà khi anh ta đã “chiếm đoạt” được cô gái thì cô ấy cũng chỉ còn là một kẻ bại trận và không còn giá trị phấn đấu nào để chinh phục nữa.

Chìa khóa để khiến cho người phụ nữ luôn cảm thông và ủng hộ bạn chính là để cho cô ấy cảm thấy thoải mái và an toàn nhất khi ở bên bạn thay vì phải ghen tuông, khổ sở và chịu quá nhiều áp lực cũng như phải hi sinh mọi đam mê, sở thích, ước mơ của mình để đứng đằng sau làm hậu phương cho bạn.

Hoài Thư tổng hợp (VTC News)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm