Ham muốn " yêu" quá nhiều có tốt không?

Sau khi cưới, anh Bình đã rất bất ngờ về nhu cầu của vợ trong chuyện gối chăn. Ban đầu, anh cảm thấy rất hạnh phúc và hòa nhịp cùng chị. Chỉ được một thời gian, trước những đòi hỏi thường xuyên và liên tục ấy, anh bắt đầu cảm thấy lo, nhưng vẫn cố chiều vì không muốn bị vợ chê.

Thời gian sau, tần suất "yêu" của vợ anh ngày càng tăng. Có hôm anh Bình vừa đi làm về tới cửa, chị Thủy, vợ anh đã đòi ngay tại chỗ. Nhiều lần, anh Bình phải "xin" vợ với lý do: "Người anh bẩn quá, hôi khói xe lắm".

Sợ mình có vấn đề, anh Bình đi đến bệnh viện. Bác sĩ cho biết anh vẫn bình thường, chính chị Thủy là người "trục trặc". Anh chẳng biết làm sao, chẳng lẽ lại cho vợ uống thuốc để giảm ham muốn. Cuối cùng, anh đành chọn phương án tránh mặt. Những lúc thấy mình mệt mỏi, anh lấy cớ trực ở công ty.

Bản thân chị Thủy cũng tự nhận thấy mình có nhu cầu cao. Lắm lúc chị muốn cưỡng lại bản thân nhưng không biết phải làm sao. Chị cũng hoang mang về ham muốn của mình, dù đã tìm mọi cách vẫn không khắc phục được. Đôi khi, chị bị chính ham muốn điều khiển. Thậm chí, chị tự ghê tởm chính mình.

Chị Thủy không phải là "người đàn bà hư" như suy nghĩ của chị và nhiều người. Những phụ nữ có nhu cầu cao thường không hiểu tại sao mình lại ham muốn "chuyện ấy" quá mãnh liệt. Dù vừa "lên đỉnh" hay có ngày đã thăng hoa hai, ba lần, họ vẫn chưa thấy thỏa mãn.

Thông thường, những phụ nữ trong trường hợp này cho rằng do mình có sức khỏe tốt. Họ ít biết rằng những ham muốn của mình đang dần trở nên thái quá, thành bệnh.

Ham muốn tình dục có biểu hiện của sự thái quá khi nhu cầu ở một người vượt quá khả năng, sự đáp ứng của một đối tác bình thường. Không ít những người mắc chứng này cũng có đòi hỏi vượt quá sức của bản thân. Dù mệt mỏi, buồn ngủ nhưng ham muốn vẫn thôi thúc trong họ. Khao khát này điều khiển và bắt họ phải thỏa mãn nhu cầu. Sự khập khiễng trong nhu cầu gần gũi vợ chồng khiến những gia đình này bất hòa.

Phó giáo sư Nguyễn Tuấn Vinh, Khoa Niệu, Bệnh viện Bình Dân TP HCM cho biết, ham muốn tình dục có ảnh hưởng của yếu tố di truyền, yếu tố tinh thần và mang tính xã hội.

Bác sĩ cho rằng, sự điều độ hay thái quá trong sinh hoạt tình dục không chỉ căn cứ vào tần suất. Nếu gần gũi nhiều mà vẫn không gây ảnh hưởng xấu đến đời sống gia đình, không gây hại cho sức khỏe của cả vợ lẫn chồng và cùng thỏa mãn, đó là điều độ, bình thường. Tuy nhiên, nếu lúc nào cũng thấy ham muốn và duy trì lịch sinh hoạt gối chăn dày đặc đến mức làm tổn hại đến sức khỏe của cả đôi bên, họ đang mắc chứng ham muốn thái quá.

Theo ông Vinh, sinh hoạt tình dục quá độ sẽ khiến sức khỏe suy kiệt, sụt giảm về trí tuệ, mất khả năng làm việc. Đàn ông có thể mắc những chứng bệnh như liệt dương, xuất tinh sớm... Phụ nữ dễ bị viêm nhiễm âm đạo, mệt mỏi...

Tuy nhiên, để người trong cuộc nhận biết mình đang mắc bệnh là điều rất khó. Vì thế, khi nhận thấy bạn đời gặp phải trường hợp này, hãy nhẹ nhàng góp ý. Tốt nhất, bước đầu nên tìm gặp bác sĩ tâm lý.

Về việc điều trị, bác sĩ Vinh khuyên, nên kếp hợp điều trị bằng nhiều phương pháp. Đó có thể là liệu pháp về tâm lý, ăn uống, chỉ dùng thuốc khi cần thiết nhưng phải cân nhắc. Bản thân người bệnh phải tự điều chỉnh bằng cách giữ tâm trạng bình tĩnh, tránh những hoàn cảnh, tình huống dễ dẫn đến việc làm tăng ham muốn tình dục. Tốt nhất, vợ chồng nên trao đổi về tình trạng của mình để thông cảm cho nhau trong thời gian trị liệu.

(Theo Tiếp Thị & Gia Đình)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm