Điều em muốn ở chồng

Hãy lắng nghe em

Không người vợ nào muốn độc thoại. Không người vợ nào muốn lải nhải một điều suốt cả ngày. Không người vợ nào muốn chồng mình đi nói với mọi người: “Vợ tôi lắm mồm”. Em cũng thế, em nói nhiều vì anh không thật sự lắng nghe em. Em muốn anh thật sự suy nghĩ về những gì em nói với sự cảm thông, chia sẻ.

Quan tâm từ những điều nhỏ nhặt

Em muốn có một người chồng, người sẽ dành chút thời gian để nhìn xung quanh ngôi nhà và chia sẻ những việc nhỏ khi có thể. Chỉ mất mười phút để rửa chén, mất hai phút để bấm máy giặt và mười phút để lau nhà. Khỏi phải nói là em cảm thấy sung sướng thế nào nếu anh chạm tay vào những việc ấy.

Tin tưởng em

Anh có biết sự nghi ngờ là căn bệnh ung thư, âm thầm giết chết hôn nhân? Em rất tin tưởng chồng mình, dù đôi lần tận mắt chứng kiến anh lừa dối. Chắc hẳn có một lý do sâu kín nào đó mà anh muốn giữ lại để tốt cho cả hai ta, vì thế em tin những gì anh giải thích. Do đó, anh cũng hãy tin tưởng em như em đã tin tưởng anh. Chúng ta là một nửa của nhau thì cớ gì lại nghe lời người khác, anh nhỉ?

Hãy thành thật

Mỗi lần anh dắt xe ra đường là mỗi lần em lo. Lo tai nạn, lo cướp bóc, lo lừa đảo và càng lo hơn khi anh về trễ và điện thoại ngoài vùng phủ sóng. Thà là anh cứ nói anh đang nhậu đâu đó để em đỡ phải hồi hộp còn hơn anh về nhà trong tình trạnh nồng nặc men rượu còn miệng thì không ngừng lè nhè: “Anh uống có một chai thôi à!”.

Lãng mạn hơn chút nữa

Em rất thích những bất ngờ nho nhỏ vào những ngày kỷ niệm. Em chán ngắt câu hỏi của anh: “Mẹ nó thích gì để bố mua?”. Ơ hay! Nếu thế thì em tự đi mua cho rồi, cần gì phải nhờ anh. Anh à, có thể chỉ là một tấm thiệp nhỏ vào ngày sinh nhật, một bông hồng vào ngày 8/3 là em hạnh phúc đến bay bổng. Một chút quan tâm, một chút dịu dàng, một cái ôm siết vào một ngày bình thường cũng dư làm em thấy mình thật đặc biệt với anh.

Những điều em muốn đâu có ngoài khả năng của anh phải không?

Theo Bút Nam (PNO)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

(PLO)- Chủ nuôi chó, mèo phải đáp ứng điều kiện nuôi để chính quyền dễ quản lý, giảm tình trạng một nhà nuôi số lượng lớn làm ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.