Đàn ông có thể ‘nhịn sex’ bao lâu?

Tùy thuộc vào khả năng hoạt động tính dục ở từng người, sự thiếu vắng chúng thể hiện dưới các triệu chứng như luôn cảm thấy bực bội, cáu kỉnh, không hài lòng đối với các việc làm của mình, khó tính, không kiềm chế được nỗi giận dữ. Sự không thoả mãn ở người phụ nữ dễ nhận thấy hơn, thể hiện ở trạng thái dễ xúc động.

Sau đây là một số lời khuyên để những người phải sống trong cảnh cô đơn tìm được nguồn an ủi:

- Thường xuyên phải tự giải toả về mặt tâm lý.

- Tham gia tích cực vào những hoạt động thể thao. Nếu như sex lấy đi những căng thẳng và cất đi những gánh nặng thì những việc đó thể thao cũng có tác dụng tương tự. Đương nhiên sự thoả mãn có khác, nhưng kết quả lại giống nhau.

- Ở những nước có quan niệm tình dục thông thoáng, coi chuyện tình dục là chuyện riêng của mỗi người, trên đường phố (hoặc ở các khu vực đặc biệt) có những cửa hàng gọi là sexshop bán những vật dụng gọi là “đồ chơi cho người lớn”. Vì thế, các bác sĩ sẽ khuyên người ta thử tìm ở đó xem có gì mang lại cho mình cảm xúc không.

Các nhà tính dục học Đức rất ngạc nhiên về một quan niệm rất phổ biến trong xã hội cho rằng những hoạt động tình dục ảnh hưởng tiêu cực đến sức khoẻ. Nếu như sex vô độ và mạnh mẽ thì đúng là có hại, nó khiến ta bị suy nhược, mệt mỏi, dễ mắc các bệnh tật. Ngoài ra, nó có thể trở thành nguyên nhân bị nhức đầu và cao huyết áp.

Tuy nhiên, thí nghiệm của các nhà tính dục học Đức chứng minh rằng hoạt động tính dục mạnh là có lợi đối với sức khoẻ - đốt cháy calo dư thừa, cải thiện những hoạt động của cơ bắp và nâng cao sự tập trung chú ý.

Tất nhiên những điều đó chỉ đúng ở lứa tuổi xác định. Những điều tốt đối với một anh sinh viên tràn đầy năng lượng chưa chắc đã thích hợp với người đàn ông lứa tuổi 30-40, bắt đầu thừa cân, có vấn đề về huyết áp và thèm hút một điều thuốc sau chuyện gối chăn.

Các nhà khoa học Trường ĐH Florencia khẳng định cơ thể được bồi bổ, tuổi thanh xuân được kéo dài nếu “chuyện ấy” được diễn ra thường xuyên và điều độ, trong khoảng thời gian tối thiểu là nửa giờ.

Nếu thực hiện đều đặn “nghĩa vụ vợ chồng” thì tuổi thọ được cộng thêm 9 năm. Nói chung, theo thống kê, những người có gia đình sống lâu hơn những người độc thân, và nếu cuộc hôn nhân càng hạnh phúc, họ sống càng lâu hơn nữa.

Сác nhà khoa học còn cho rằng việc quan hệ tình dục với cùng một đối tượng (vợ hoặc chồng) có ích lợi hơn là với người lạ mà trước hết là đối với nam giới. Các cặp vợ chồng chung thủy bị trầm cảm ít hơn 4 lần so với những người ưa “rẽ trái”.

“Giao ban” đều đặn có tác dụng tốt đến sức khoẻ. Khả năng miễn dịch của người có gia đình cao hơn người độc thân và những người đàn ông phản bội đến 30%, hệ tim mạch của họ cũng khoẻ mạnh hơn.  Nói chung, nhưng người đàn ông chung thuỷ sống lâu hơn nhưng chàng Don Juan từ 8 đến 10 năm.

Hoạt động tình dục cũng kích thích tế bào não. Bởi vậy, lên giường càng thường xuyên làm người đàn ông càng thêm minh mẫn.

“Chỉ số IQ càng cao, thì người đàn ông càng ít chuyện trăng hoa” là kết luận của các chuyên gia Trường ĐH Kinh tế London. Những mối quan hệ bất chợt, ngẫu nhiên không đặc trưng cho giới trí thức hoặc những người đàn ông hiện đại, có trí tuệ và thông minh - họ chế độ một vợ một chồng và tuổi thọ của họ cao lên.

Theo Vietnamnet

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

(PLO)- Chủ nuôi chó, mèo phải đáp ứng điều kiện nuôi để chính quyền dễ quản lý, giảm tình trạng một nhà nuôi số lượng lớn làm ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.