Chuyện yêu: “Xuất ngoại' có nên không?

Một trong những biện pháp tránh thai ngoài ý muốn được các cặp vợ chồng hay áp dụng cho mỗi lần vào cuộc là xuất tinh ngoài âm đạo. Cách này khá đơn giản, dễ tiến hành, chữa bệnh "lười" - ngại dùng bao cao su hay uống thuốc tránh thai.

Nhưng cũng nên biết rằng cái gì cũng có hai mặt.

Trước hết xuất tinh ngoài âm đạo cũng không mang lại kết quả hoàn hảo. Trong trường hợp bạn xuất tinh ở ngoài âm đạo nhưng tinh dịch bị chảy vào bên trong âm đạo thì đối tác rất dễ bị "dính" bầu.

Ngoài ra, cách này có ảnh hưởng đến sự hòa hợp tình dục, do "đôi bạn", nhất là "người trên", luôn phải tập trung cao độ, lo rút "cậu bé" ra khỏi "lô cốt" khiến tâm lý rất căng thẳng, kéo theo  cực khoái của cả hai bị giảm sút!

Mặt khác, xuất tinh ngoài âm đạo còn có thể khiến đàn ông dần dần bị chứng xuất tinh sớm, liệt dương. Vì khi đến cao trào tim người đàn ông sẽ đập nhanh, huyết áp tăng, sung huyết ở hệ sinh dục, nếu đột ngột gián đoạn lâu dần sẽ mất cảm giác.

Hơn nữa, khi nam giới đạt đến đỉnh của sự thăng hoa thì phụ nữ có thể chưa tới, nếu bạn ngừng giao hợp để xuất tinh thì sẽ làm giảm hưng phấn, giảm khoái cảm, và nếu cứ kéo dài,  phụ nữ dễ  mắc hội chứng lãnh cảm tình dục... Những nguyên nhân trên làm ảnh hưởng rất lớn tới tâm lý, sức khỏe tình dục của đôi bạn.

Vì thế, bạn hãy lựa chọn con đường nào tốt nhất để tinh binh ra ngoài hay vào trong âm đạo mà vẫn đảm bảo được việc không để có thai ngoài ý muốn, không làm ảnh hưởng tới cảm xúc "yêu" của vợ chồng.

Lời khuyên chung nhất, phổ biến nhất cho số đông là: dùng bao cao su! Dù rằng với mỗi đôi bạn có một tâm sinh lý riêng, một tính cách riêng, văn hóa tình dục riêng. Không thể có phương pháp "phòng tránh" nào là phù hợp cho tất cả mọi lúc, mọi người.

Theo VNN/SKĐS-BộYtế

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm