Bị nàng cưa cẩm kiểu khủng bố

Đang nói chuyện với khách hàng, Công (24 tuổi, nhân viên kinh doanh gas ở Cầu Giấy, Hà Nội) liên tục nhận được cuộc gọi từ một cô gái tên Liên. Công và Liên quen nhau trong một chuyến du lịch chùa Hương. Hai người quý mến và nói chuyện với nhau rất thoải mái.

“Cô ấy có giọng nói rất nhẹ và luôn cười”, Công nhận xét về nàng. Nhưng giá như nàng cứ như thế thì có thể nên cơ sự tình yêu. Đằng này sau 2-3 buổi hẹn đi cà phê, bỗng dưng nàng thay đổi hẳn tính nết. Ban đầu là gửi tin nhắn từ sáng sớm, giữa buổi sáng, rồi đến từng bữa ăn….

“Chuyện tin nhắn cũng là bình thường, nhưng cô ấy nhắn tin nhiều quá, trong khi mình bận công việc và cũng không có thói quen nhắn tin. Lâu không thấy tin nhắn là thể nào cũng có cuộc gọi đến, có lần mình đã bị mất một hợp đồng vì những cuộc gọi của cô ấy”, Công kể lại.

Cứ như thế, dần dần Công ác cảm và thấy sợ Liên. Biết là cô gái kia có cảm tình với mình, nhưng với những tin nhắn liên hồi kiểu như: “Anh đang ở đâu đấy, đang bận à, sao không trả lời tin nhắn của em, đợi mãi..." khiến Công mệt mỏi và phiền phức. Kết quả được anh chốt lại: “Mình cắt đứt hẳn, không còn cảm xúc gì với cô ấy nữa”.

Không đến nỗi chán ngay như thế, anh Trung (26 tuổi, giám sát công trình, ở Cầu Diễn) từng có đoạn đầu câu chuyện khá lãng mạn. Anh quen cô gái tên Giang trên một chuyến tàu về quê. Hai người ngồi ghế đối diện và trò chuyện rất vui vẻ. Trước khi xuống tàu anh đã xin nàng số điện thoại để gặp lại.

“Giang làm báo, tôi thích vì cô ấy có chút gì đó táo bạo và cởi mở, nhưng khi cô ấy táo bạo quá lại khiến tôi sợ”. Nghề của Trung luôn phải bám sát công trình, bụi bặm và tiếng ồn. Nhưng Giang thì luôn gọi điện, đến lúc anh gắt lên thì lại khóc lóc, giận dỗi.

“Cô ấy không phải người yêu, thế mà luôn nhắn tin gọi điện kiểu giận hờn, trách móc. Nhưng nhớ nhất là cái lần cô ấy mang hoa hồng, bánh sinh nhật và mặc váy đến công trường, đang ồn ào bụi bặm, tôi không thể bỏ đó mà xuống được, vậy là cô ấy ngồi đợi dưới lán, chờ tôi xuống và tỏ tình, song lúc đó thì tôi sợ cô ấy thật rồi", anh tâm sự. Có thể với nhiều người khác là hay nhưng với anh chàng kỹ sư xây dựng này, hành động lãng mạn đó là "quá sến!”.

Hải Anh (18 tuổi, Học viện Ngân Hàng) thì không khỏi phát cáu với "cái đuôi" của mình.

“Cô ấy không chỉ suốt ngày gọi điện, nhắn tin mà còn liên tục chờ mình sáng đèn trên nick yahoo là nhảy vào buzz. Nhảy vào chat, hỏi linh tinh, nếu không thấy trả lời thì bắt đầu hỏi những câu như 'Đang chat với ai mà bỏ rơi tớ à?, …cậu đâu rồi, giận tớ à?...Tớ xin lỗi vì từ nãy giờ làm cậu không vui…nói đi mà…!!'"

"Thực sự khi mình không có tình cảm mà cô bé ấy làm thế chỉ khiến mình khó chịu. Có những đêm 2,3 h sáng cô ấy còn nhắn tin, nháy máy. Hỏi có chuyện gì thì chỉ nói 'Tự nhiên em muốn nghe giọng anh!'”. Cuối cùng Hải Anh đành phải nói thẳng với kẻ khủng bố kia rằng "anh không thể có tình cảm với em, đừng quấy rầy anh nữa”.

Cô gái của Hải Anh thế mà vẫn chưa bằng cô bạn cùng xóm trọ của Quang (19 tuổi, Đại Học Khoa học Tự nhiên, Hà Nội). Hai người ở cùng xóm trọ gần Trung tâm văn hóa Hà Đông. Một lần cả hai cùng nhau đi dạo trong công viên. "Bữa đó trời se lạnh, cảm giác nhẹ nhàng, dễ chịu… Đột nhiên bạn ấy nói lời yêu với mình, mình gần như nở một nụ cười thì bỗng dưng bạn ấy cầm tay mình đặt lên ngực bạn ấy với lý do là 'Tớ muốn cậu cảm nhận nhịp đập của trái tim tớ!'".

Lúc đó sự lãng mạn bao quanh bỗng nhiên biến đâu hết, Quang chỉ thấy ngượng ngùng và ngỡ ngàng. “Sau đó mình im lặng hẳn, cười gượng và sau hai ngày thì nói lời từ chối bạn ấy”, cậu kể.

Trước những tình huống trên, chuyên gia tư vấn Tuyết Anh (Trung tâm tư vấn tình cảm Linh Tâm) nhận xét: Khi yêu, con gái thường có xu hướng thể hiện tình cảm nồng nhiệt hơn con trai, nhưng không phải lúc nào sự bộc lộ ấy cũng mang lại hiệu quả tích cực. Các chàng trai có thể chết chìm và có cảm tình trước sự nhõng nhẽo đáng yêu, có thể thấy sự nữ tính khi cô gái nào đó rơi nước mắt vì một bộ phim, có thể ấn tượng ngay vì sự táo bạo và cá tính của một cô gái …song nếu quá đà thì dù là người yêu rồi các chàng cũng muốn chạy thoát. Mà nếu chưa là gì của nhau mà đã dùng các phương pháp như những bạn gái trên chỉ khiến các chàng muốn mất tích luôn.

Còn bà Trần Thị Hằng (chuyên viên tư vấn tâm lý, Trung tâm tư vấn tâm lý Hà Nội) nhận định thêm: Không có điều gì tự đến cả, nếu yêu một chàng trai nào đó, một cô gái hoàn toàn có khả năng "giăng bẫy", nhưng hãy làm mọi thứ có nghệ thuật. Đừng nhõng nhẽo quá vì như thế là bạn quá yếu đuối, đừng chăm sóc thái quá vì chàng sẽ sợ bạn thành bà mẹ thứ 2…hãy để mọi thứ thật tự nhiên. Tình yêu được nuôi dưỡng từ những điều rất nhỏ, xuất hiện nhiều không bằng bạn xuất hiện đúng lúc.

Theo Đồng Phương Thảo (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm