Bi kịch teen tìm cảm giác mạnh từ "bão đêm"

Tìm cảm giác mạnh trên những bánh xe

Bố là GĐ một công ty xuất nhập khẩu lớn ở Hải Phòng, mẹ là chủ một spa làm đẹp, cuộc sống sinh viên của Tuấn, một tay chơi khét tiếng của ĐH Xây dựng, ở Hà Nội thật đáng cho nhiều người mơ ước. Để con tập trung vào việc học, "ông bà già" thuê hẳn cho Tuấn một căn chung cư cao cấp với đầy đủ tiện nghi.

Đã có tiếng "công tử Bạc Liêu" ăn chơi khét tiếng ở Hải Phòng, lên Hà Nội học Tuấn không chịu "thua bạn kém em". Đi bar, vũ trường, thuốc lắc, gái gú Tuấn đề đã thử cả.

Bi kịch teen tìm cảm giác mạnh từ "bão đêm" ảnh 1
Teen đi "bão đêm" để tìm cảm giác mạnh (Ảnh datviet)

Chán ngán với những trò nhảy múa ở vũ trường, nhóm bạn của Tuấn rủ nhau tìm cảm giác mạnh trên những đường đua. Lúc đầu, chỉ là những cuộc tụ tập biểu diễn nẹp pô, đánh võng, bốc đầu, lạng lách để thách đố lẫn nhau. Dần dần những cuộc "biểu diễn" với vận tốc 100km/h lại là thứ đem lại niềm phấn khích vô hạn cho nhóm Tuấn.

Trong suy nghĩ của Tuấn lúc đó, chỉ có đua xe mới thể hiện được "chí khí đàn ông", thể hiện được đẳng cấp của mình để lấy "le" với bạn gái, "cái cảm giác được xé gió, được bay bổng đó thật là không tả được".

Ngán ngẩm với cảnh bố mẹ suốt ngày to tiếng với nhau nên Kiều Nhi (16 tuổi) thường xuyên đi "bão đêm" cùng người yêu để "giải sầu". Đi quen rồi nghiền, Nhi dần tham gia cả những cuộc đua ăn tiền, ngồi sau cổ vũ cho "nài".

Nhi cũng không ngại vào nhà nghỉ với tay đua thắng cuộc khi người yêu đưa mình lên làm "món hàng" để cá độ. Nhi thích cái cảm giác thót tim khi bị cảnh sát rượt đuổi, Nhi cười khanh khách mỗi khi nhìn thấy người đi đường tái mặt nép sát vào lề.

Ám ảnh cả cuộc đời

Để lấy "số" trong giới đua xe, nhóm của Tuấn quyết định tăng độ khó cho đường đua bằng cách tháo hết phanh, đâm đèn xe tải (nhắm vào đèn xe tải, khi còn cách 10m thì lách ra).

Thống nhất xong đường đua, cả bọn bốc đầu xe lao đi như tên bắn nhằm hướng đường cao tốc thẳng tiến. Vừa đến đường cao tốc chừng hai phút thì Tuấn phát hiện chiếc xe tải đi ngược chiều. Theo phản xạ Tuấn giảm ga lách sang lề đường, trong tích tắc ba người còn lại vút lên quyết đâm đèn xe tải.

Lái xe tải nhìn thấy một đoàn xe máy lao vào mình như con thiêu thân thì nhấn phanh gấp, chiếc xe xoay một góc gần 90 độ rồi chắn ngang đường. Bất ngờ với chướng ngại vật, ba tay đua còn lại không kịp phản ứng lần lượt lao vào gầm xe.

Bi kịch teen tìm cảm giác mạnh từ "bão đêm" ảnh 2
Tai nạn có thể không cướp đi tính mạng nhưng
nỗi ám ảnh thì còn lại mãi (Ảnh cand)

Rầm, rầm, rầm, ba tiếng động đinh tai liên tiếp khiến Tuấn choáng váng. Đến khi dừng được xe, Tuấn chỉ còn thấy một đống sắt vụn nghi ngút khói, mùi tanh của máu trộn với mùi ngai ngái của xăng, ba người bạn cùng đoàn đua nằm bất tỉnh trên vũng máu. Hai người chết tại chỗ, một người bị chấn thương sọ não sẽ phải sống thực vật suốt đời. Chỉ có Tuấn là may mắn thoát chết.

Đã ba năm trôi qua kể từ vụ tai nạn kinh hoàng ấy, Tuấn chưa bao giờ có được một giấc ngủ trọn vẹn. Những thây người nhuốm máu, tiếng động cơ inh ỏi thỉnh thoảng lại tìm về với Tuấn trong những giấc mơ. Thứ bảy hằng tuần đến gặp bác sĩ tâm lý, thỉnh thoảng phải nhờ thuốc an thần để đưa mình vào giấc ngủ, không biết đến bao giờ cuộc sống của Tuấn mới trở lại bình thường.

Trở thành "bóng hồng" khét tiếng của đoàn đua, Nhi không chỉ ngồi sau lưng các chàng khua khoắng, la hét cổ vũ, mà thỉnh thoảng cũng táo bạo cầm lái để chàng đằng sau ôm eo mình tiếp sức.

Một lần Nhi cầm lái, sau khi chạy 2 vòng quanh hồ Hoàn Kiếm với tốc độ chóng mặt thì Nhi bị lực lượng cảnh sát cơ động vây bắt. Nhi càng vít ga mạnh hơn, quyết không chịu đầu hàng. Vì tay lái còn non, đến một khúc cua ngặt Nhi không kịp xử lý tình huống nên đã leo lên vỉa hè, tông thẳng vào cột điện. Cả Nhi và người bạn trai ngồi sau được đưa vào phòng cấp cứu với khuôn mặt biến dạng.

Vụ tai nạn không cướp đi của Nhi mạng sống nhưng đã biến khuôn mặt của Nhi thành dị dạng. Ba tháng nằm trong bệnh viện cuốn băng kín mít, Nhi cứ ngồi thẫn thờ như người mất hồn. Về nhà với khuôn mặt đầy vết tích, Nhi không dám đến trường, cứ khóa trái cửa nhốt mình trong phòng không chịu gặp ai.

Thỉnh thoảng nghe thấy tiếng xe máy rú ga ngoài đường, Nhi lại như phát điên, ôm đầu, bứt tóc, tự cào cấu vào mặt mình rồi la hét đến khi mệt lử mới thôi.

"Bão" vẫn cứ nổi lên hàng đêm. Biết bao người vẫn cứ lao vào cuộc đua như những con thiêu thân. Cảm giác mạnh, "bản lĩnh đàn ông" ở đâu chẳng thấy, chỉ thấy những lời rao bán mạng sống của mình cho tử thần. Tai nạn có thể không cướp đi mạng sống nhưng nỗi ám ảnh sẽ còn lại mãi.

Theo thống kê của Bộ giao thông Vận tải, Ủy ban An toàn Quốc gia, trong năm 2010, cả nước xảy ra gần 15.000 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết trên 11.000 người, bị thương hơn 10.500 người. Trong đó đường bộ xảy ra nhiều TNGT nhất. Nếu tính trung bình thì số người thiệt mạng mỗi ngày do TNGT là hơn 31 người.

Đáng lo ngại là những vụ tai nạn giao thông (TNGT) gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng do tụ tập đua xe vẫn xảy ra tại Hà Nội và TP.HCM. Riêng trong năm 2010, Công an TP.HCM đã phát hiện, giải tán gần 270 tốp, nhóm tụ tập đua xe, trong đó CSGT lập biên bản xử lý 12.556 phương tiện vi phạm, tạm giữ 2.626 xe gắn máy của các quái xế.

Theo Kim Minh (Vietnamnet)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm