5 sự thật về sex không nên lơ là

Dưới đây là 5 sự thật bạn nên cân nhắc cẩn thận:

1. Để hiệu quả của thuốc tránh thai lên đến 99,7%, bạn cần phải uống hàng ngày và vào cùng một giờ

Rõ ràng, các hormone trong thuốc có thể khiến bạn vô sinh tạm thời trong vòng 24 tiếng đồng hồ. Theo Susan, một y tá ở bệnh viện phụ sản, bạn nên chắc chắn là sẽ không quên uống viên thuốc đó quá 1-2 tiếng. Nếu quá thời gian đó, thì bạn nên sử dụng bao cao su.

5 sự thật về sex không nên lơ là ảnh 1

2. Nếu không uống thuốc tránh thai vào cùng một thời điểm mỗi ngày, hiệu quả của thuốc sẽ giảm tới 92%

Điều đó có nghĩa là bạn có tới 8% cơ hội có thai. Cơ hội bạn có một sinh linh bé bỏng ra đời sau 9 tháng sẽ cao hơn 26 lần nếu bạn không uống thuốc tránh thai thường xuyên.

3. Vài loại bệnh lây lan qua đường tình dục, đặc biệt là HIV, thời gian ủ bệnh có thể lên đến 6 tháng

Điều đó có nghĩa là ngay cả khi bạn có kết quả âm tính với căn bệnh đó vào ngày hôm nay, thì cũng sẽ không giữ mãi được kết quả đó trong vòng 6 tháng kể từ bây giờ.

4. Bạn có thể dễ dàng mắc HIV thông qua đường liên lạc bằng đường hậu môn hơn là từ bất kỳ kiểu nào khác của tình dục bằng miệng

Giao hợp dương vật - hậu môn dễ làm lây HIV nhất, vì hậu môn và trực tràng (ống ruột trong hậu môn) không có dịch trơn như âm đạo nên rất dễ sây sát, khiến HIV dễ dàng truyền từ người này sang người kia.

5. Rượu và chất gây nghiện có thể làm yếu hệ miễn dịch của bạn và làm bạn dễ mắc các bệnh truyền nhiễm

Say rượu có thể khiến cho quan hệ tình dục trở nên thú vị nhưng lại làm bạn yếu dần đi. Ngoài ra, rượu làm suy yếu cách nhìn nhận của bạn và làm bạn thấy hối tiếc vào sáng sớm hôm sau.

Theo Chi Anh (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm