4 thói quen làm yếu tinh binh

1. Mặc quần quá chật

Không chỉ có những người đàn ông trưởng thành mới cần chú ý tới việc chọn quần áo cho phù hợp để bảo vệ sức khỏe của tinh binh mà ngay cả những bé trai đang ở độ tuổi dậy thì cũng cần phải chú ý tới điều này.

Để có được một “đội quân” hùng hậu, nam giới không nên mặc quần quá chật và tất nhiên là cũng không nên mặc quần lót quá bó. Những chiếc quần ôm sát cơ thể được may từ chất liệu không thoáng mát sẽ khiến cho “cậu nhỏ” luôn trong tình trạng nóng bức, khó chịu. Đây là một trong những nhân tố khiến tinh binh không được khỏe mạnh.

Các chuyên gia tình dục học cho rằng, nên giữ nhiệt độ của tinh hoàn thấp hơn nhiệt độ của cơ thể là tốt nhất. Ngoài ra, phái mạnh cũng nên lựa chọn loại quần rộng, thoáng chứ không nên vì muốn đẹp mà chọn trang phục quá bó để phải chịu hậu quả sau này.

Giữ tinh hoàn ở nhiệt độ 33 độ C là môi trường tốt để tinh binh phát triển. Nam giới nên nhớ, ngồi lâu một chỗ cũng có thể khiến nhiệt độ tinh hoàn tăng lên. Vì vậy, ngay cả khi ở văn phòng hay ở nhà, bạn cũng nên vận động đi lại để giải thoát nhiệt trong cơ thể.

2. Tắm ở các phòng tắm hơi

Tắm trong phòng tắm hơi có thể khiến nam giới cảm thấy sảng khoái, tuy nhiên đó lại là nơi không tốt chút nào đối với các tinh binh.

Thông thường, tinh trùng có thể sản sinh ở nhiệt độ 36 độ C. Tuy nhiên, ở trong các phòng tắm hơi, nhiệt độ thường lên tới 40 độ C, thậm chí là hơn. Ở quá lâu trong môi trường này, tinh binh sẽ bị “yếu” đi và không thể sinh sôi được.

Để cải thiện điều này, nam giới nên tắm dưới vòi hoa sen. Có thể tắm bằng nước nóng, sau đó đổi lại bằng nước lạnh, như vậy sẽ rất tốt cho tinh trùng phát triển cả về số lượng và chất lượng.

3. Sử dụng đồ uống kích thích

Uống nhiều rượu bia có thể gây ảnh hưởng không tốt tới chất lượng tinh trùng. Rượu bia và các chất kích thích khác khiến nam giới luôn cảm thấy mệt mỏi và không có hứng thú với chuyện gối chăn. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh được rằng rượu có thể làm chậm sự tổng hợp của testosterone và ảnh hưởng đến sự trao đổi chất bình thường, gây ra khiến chất lượng tinh dịch kém đi.

Các nhà khoa học cho biết rằng nam giới khi quan hệ tình dục trong tình trạng say rượu sẽ khiến khả năng thụ thai ở người phụ nữ kém đi. Em bé sinh ra sẽ bị nhẹ cân và phát triển trí tuệ không bình thường.

Chính vì vậy, các chuyên gia khuyên rằng, những cặp vợ chồng đang trong kế hoạch muốn sinh em bé thì tốt nhất là người đàn ông không nên uống rượu hoặc hạn chế uống ít hơn để đảm bảo chất lượng tinh trùng. Nếu kéo dài tình trạng uống rượu có thể khiến người đàn ông “bất lực”.

4. Uống quá nhiều thuốc hỗ trợ “chuyện ấy”

Y học hiện đại ngày càng phát triển và có rất nhiều loại thuốc để hỗ trợ chuyện gối chăn. Theo một số đánh giá lâm sàng thì những loại thuốc đó hầu hết đều khiến đàn ông hưng phấn và ham muốn hơn. Tuy nhiên, việc lạm dụng thường xuyên những loại thuốc đó sẽ gây ra tác dụng phụ là khiến nam giới căng thẳng hoặc cảm thấy nhanh mệt mỏi khi làm “chuyện ấy”.

Ngoài ra, sử dụng thuốc không đúng cách có thể dẫn đến tình trạng vô sinh ở đàn ông. Nam giới đang ở tuổi vị thành niên nếu lạm dụng thuốc có thể bị teo tinh hoàn.

Đối với những người có ham muốn tình dục thấp, việc sử dụng thuốc để hỗ trợ sẽ dẫn đến hiện tượng khó xuất tinh hoặc bất lực.

Theo Gia Linh ( DT)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm