3 "bí kíp" để hạnh phúc khi kết hôn

Dưới đây là những đúc kết từ Yourtango về những điều bạn nên suy nghĩ đến trước khi kết hôn:

Yêu bản thân mình trước

Điều quan trọng nhất mà bạn cần làm trước khi xây đắp một mối quan hệ bền vững là học cách yêu bản thân, kể cả những khuyết điểm của mình. Nhiều người trong chúng ta mong người khác chấp nhận mình, trong khi lại ghét những đặc điểm cơ thể hay tính cách của bản thân. Thay vì thế, hãy yêu thương bản thân với những gì mình có, và sau đó, người khác cũng sẽ làm vậy với bạn.

Đừng cố thay đổi "nửa kia"

Vấn đề lớn nhất trong hôn nhân là một người không yêu bạn đời vì chính người ấy mà là vì họ nghĩ đó sẽ là người phù hợp với mình. Nhiều phụ nữ cố gắng thay đổi người yêu hay chồng mình. Và một số đàn ông cũng làm vậy. Nhưng việc này chỉ làm mối quan hệ tệ đi.

Bạn đừng nghĩ về việc làm thế nào để thay đổi "nửa kia" hay rằng bạn sẽ yêu họ nếu họ đừng làm điều này hay điều khác. Hãy học cách yêu bạn đời như chính họ hiện tại, chứ không phải người bạn muốn họ trở thành như vậy. Nếu bạn cảm thấy băn khoăn khi chọn một người ở bên mình suốt đời, hãy dành thêm thời gian cho bản thân và "nửa kia", đồng thời có thể gặp một nhà tư vấn hôn nhân trước khi quyết định cuộc đời mình.

Đừng cố chịu đựng một mối quan hệ tồi tệ

Nếu cuộc hôn nhân của bạn không tốt đẹp, đừng cố níu kéo vì con cái hay bởi vì bạn tin nó sẽ thay đổi. Thật ra, những đứa trẻ chỉ hạnh phúc thật sự khi bạn hạnh phúc, chúng chẳng thể phát triển toàn diện trong một mối quan hệ không lành mạnh. Bởi vậy, khi bạn cảm thấy hôn nhân là địa ngục, đừng cố nán lại thêm.

Theo Vương Linh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm