Tài xế xe buýt phải biết cách giao tiếp

Để giết thời gian trong lúc chờ tới lượt xe mình xuất bến, ông tài xế tay ôm vô lăng, tay còn lại cầm cây tăm chọt chọt vào hàm răng vàng ố vì khói thuốc. Một phụ nữ dáng vẻ lam lũ bước lại phía cửa lên xuống, hỏi thăm về lộ trình của chuyến xe. Quay đầu lại, ông trả lời với giọng hơi cáu gắt, còn cây tăm trên tay đổi tư thế bằng việc cứ tự nhiên quẹt qua quẹt lại tanh tách trên hàm răng. Hình như bác tài này muốn khoe cho mọi người biết ông vừa ăn sáng xong thì phải!

“Ngậm tăm khi ra đường” là thiếu lịch sự, thậm chí là hành vi khiếm nhã. Sự khiếm nhã dĩ nhiên sẽ trầm trọng hơn khi nhe răng và xỉa tanh tách nơi công cộng. Nó thể hiện người ấy không có văn hóa giao tiếp. Đặc thù của nghề lái xe là phải giao tiếp với nhiều người hằng ngày. Do vậy, họ rất cần được trau dồi tác phong, rèn luyện thái độ ứng xử sao cho có văn hóa với hành khách.

Chính phủ đang khuyến khích, động viên người dân sử dụng xe buýt làm phương tiện di chuyển để chống lãng phí xăng dầu, bớt ô nhiễm môi trường và hạn chế kẹt xe trong thành phố. Để lời kêu gọi này được số đông hưởng ứng, tài xế xe buýt cần có thái độ ứng xử chuẩn mực với khách hàng.

SƠN KHÊ (Bà Rịa-Vũng Tàu)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm