Phát hiện xăng có dấu hiệu bất thường

Lúc đó trong nhà xe có ba xe máy và ông phát hiện chiếc Honda (Super cúp đời 93) của mình bị rỉ xăng ngay giữa ống dẫn xăng nối từ bình xăng lớn qua bình xăng con. Ông Hùng quan sát thì thấy đoạn giữa ống dẫn xăng bị phình to ra và xăng cứ nhỏ từng giọt. Ông lấy ngón tay chặn chỗ rỉ thì ống dẫn bung ra khiến xăng phun tung tóe. Xăng văng trúng vào mặt đèn pin gây hoen ố không thể nào chùi ra. Sau khi xăng trong bình xe chảy hết, ống dẫn xăng dần trở lại hình dạng ban đầu vốn có.

“Nếu như tôi đang chạy xe, động cơ nóng khiến cho ống dẫn xăng nở ra thì đã đành. Đằng này xe tôi dựng trong nhà đã lâu, máy nguội nhưng sao ống dẫn xăng vẫn phình to và xăng chảy ra ngoài?” - ông Hùng thắc mắc.

Theo ông Hùng thì chiếc xe trên được ông giữ gìn rất cẩn thận, chưa hề thay đổi phụ tùng hay làm lại máy và chạy rất tiết kiệm xăng. Tuy nhiên, những ngày gần đây, khi chạy xe ông cảm thấy động cơ máy rất nóng mà trước đây không hề có hiện tượng như vậy.

Phát hiện xăng có dấu hiệu bất thường ảnh 1

Theo ông Hùng, đoạn giữa ống dẫn xăng này tự nhiên phình to và xăng đã chảy ra. Ảnh: TN

PGS-TS Phạm Xuân Mai, khoa Kỹ thuật giao thông ĐH Bách khoa TP.HCM, nhận định: Với những loại xăng dầu đạt tiêu chuẩn thì các ống dẫn xăng không hề hấn gì. Trong trường hợp của ông Hùng, chắc chắn xăng đã được pha lẫn hóa chất nào đó làm trương nở cao su khiến ống dẫn xăng phình to ra. Xăng dính vào mặt đèn pin gây hoen ố mà không chùi sạch thì cũng là dấu hiệu không bình thường. Ngoài ra, một trong những nguyên nhân gây ra hiện tượng động cơ nóng bất thường đó là do nhiên liệu không được đốt cháy hoàn toàn.

TS Mai cho rằng những dấu hiệu trên cho thấy xăng có vấn đề nhưng để khẳng định về chất lượng và xác định loại hóa chất pha trộn thêm thì phải lấy mẫu phân tích.

Để làm rõ thông tin, chúng tôi sẽ cùng với ông Hùng mang mẫu xăng trên đi kiểm nghiệm. Khi nào có kết quả cụ thể, chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

T.NHÂN - M.PHONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm