Phải nộp bản sao có công chứng hoặc chứng thực

1. Ba, mẹ tôi đều trong độ tuổi lao động nhưng mẹ tôi làm nội trợ, ba tôi không đi làm nên không có thu nhập, em gái tôi đang đi học. Tôi đang đi làm để nuôi cả ba người trên. Vậy cả ba có là người phụ thuộc khi tôi khai báo người phụ thuộc hay không?

siengnguyen2007@yahoo.com.vn

Trả lời: Khi đều trong độ tuổi lao động, không có thu nhập, ba mẹ và em gái bạn chỉ được xét là người phụ thuộc của bạn nếu bị tàn tật, không có khả năng lao động.

2. Vợ trong độ tuổi lao động, không có việc làm, không thu nhập, không tàn tật hay mất khả năng lao động có được xét là người phụ thuộc của chồng?

baotran168@yahoo.com

Trả lời: Trường hợp bạn hỏi không được xét là người phụ thuộc.

3. Trong hồ sơ giảm trừ gia cảnh, tôi có nộp bản phôtô hộ khẩu cho cơ quan nhưng họ yêu cầu tôi phải nộp bản sao có thị thực. Yêu cầu này đúng hay sai?

tran.tridung@yahoo.com

Trả lời: Theo Thông tư 84 ngày 30-9-2008 của Bộ Tài chính, đối với các giấy tờ trong hồ sơ chứng minh người phụ thuộc, nếu là bản sao thì phải có công chứng hoặc chứng thực của UBND cấp xã. Nếu không có công chứng hoặc chứng thực thì đương sự phải xuất trình bản chính để cơ quan thuế kiểm tra đối chiếu.

Bạn đọc có thắc mắc về thuế thu nhập cá nhân có thể gửi thư về 470 Nguyễn Tri Phương, quận 10, TP.HCM; fax: 08.38345102; e-mail: bandoc@phapluattp.vn

ÁI PHƯƠNG ghi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm