Nhiều doanh nghiệp ủng hộ mở bãi giữ xe

 “Rất đồng ý với chủ trương”. “Nó giúp người dân thuận tiện hơn trong việc gửi xe”… Nhiều ý kiến của các bên liên quan đã khẳn định như trên trước đề xuất của Sở Xây dựng TP.HCM: “Khuyến khích chủ đâu tư các công trình có tâng hâm sử dụng chỗ để xe còn trống nhận giữ xe cho khách vãng lai…” (xem thêm bai “Dùng trụ sở cơ quan giữ xe cho dân”, Pháp Luật TP.HCM ngày 31-3)

Sẽ tận dụng bãi xe còn trống

UBND quân 1 đã mời một số chủ đầu tư cac cao ốc xung quanh khu vực trung tâm TP để khảo sat về năng lực bãi giữ xe của những nơi này. Một số chủ đầu tư cho biết còn trống chỗ giữ xe và rất đồng ý với chủ trương nhân giữ xe cho khach vãng lai…

Riêng về bãi giữ xe của cac cơ quan công sở khu vực xung quanh khu trung tâm TP, UBND quân 1 đồng ý với Sở Xây dựng kiến nghị TP chỉ đạo cac nơi này nhân giữ xe cho người dân ngoài giờ làm việc để tân dụng bãi giữ xe bỏ trống.

Về phí giữ xe thì quân nhân được nhiều đề nghị khac nhau. Cac chủ đầu tư cao ốc cho hay tầng hầm giữ xe của công trình được xây dựng nhằm phục vụ cho hoạt động kinh doanh, không phải là nơi giữ xe công cộng. Thực tế, cac cao ốc thu phí giữ xe cao hơn gia giữ xe do Nhà nước quy định. Do đó họ đề nghị thu theo phí của tòa nhà. Vấn đề này thì sẽ tiếp tục xem xét sao cho hợp lý.

Hiện nay quân 1 đang trình TP quy chế quản lý phố đi bộ Nguyễn Huệ, trong đó có nội dung về bãi giữ xe. Khi nào TP thông qua thì quân sẽ thông tin rộng rãi để người dân khi đến khu vực trung tâm TP biết được nơi nào nhân giữ xe.

Ông LƯU TRUNG HÒA, Phó Chủ tịch UBND quân 1, TP.HCM

Nhà điều hành sản xuất (Tổng Công ty Điện lực TP.HCM) được khảo sát để làm bãi giữ xe phục vụ khách vãng lai… Ảnh: HTD

Sẵn sàng ủng hộ

TP có chủ trương làm khu vực giữ xe tạm cho khach vãng lai khi vào tham quan khu vực trung tâm thì đơn vị sẵn sàng. Việc này phục vụ cho cộng đồng, cho người dân, cho TP... Tuy nhiên, khi khach đến giữ xe, phía công ty có lẽ sẽ tiến hành thu tiền theo quy định đối với khach sạn và trung tâm thương mại.

Ông HUỲNH VĂN CƯỜNG, Tổng Giam đốc Công ty Văn hóa Sài Gòn

Khó mấy cũng cố gắng làm!

Cai khó khi thực hiện đề xuất này là ở chỗ bảo đảm an ninh trât tự và bảo đảm chi phí, lợi ích. Thiết nghĩ với tinh thần và kinh nghiệm “xã hội hóa dịch vụ công” thì hoàn toàn hóa giải cac khó khăn này. Trên tinh thần cai gì có lợi cho cộng đồng cho dân thì khó mấy cũng phải gắng làm.

Ông DIỆP VĂN SƠN

Xem xét thêm vé giá giữ xe…

Để nhân việc này, cac chủ đầu tư sẽ cân nhắc một số yếu tố. Đầu tiên là phí giữ xe ra sao để có thể trang trải chi phí nhân viên, may móc phương tiện và cả trach nhiệm khi nhân giữ xe như bồi thường mất mat, hư hỏng. Bên cạnh là xem xét việc giữ thêm xe ngoài của khach vãng lai có ảnh hưởng đến an ninh trât tự của tòa nhà và của cac khach hàng đang sống, làm việc tại đây hay không. Để thực hiện chủ trương này, TP phải giải quyết vấn đề về gia giữ xe và cach thức thực hiện làm sao để khach hàng và chủ đầu tư cac cao ốc còn trống chỗ để xe đều đồng ý. Làm được việc này thì cácchủ đầu tư sẽ tham gia thôi!

Bà DƯƠNG THANH THỦY, Giám đốc tòa nhà Miss Áo Dài 21

NHÓM  PV

Phải làm tốt vấn đề an ninh

Vừa qua, UBND quận 1 cũng đã mời phía ban quản lý (BQL) qua làm việc liên quan đến vấn đề giữ xe. Trong buổi làm việc, BQL chỉ băn khoăn là vấn đề an ninh khi giữ xe đối với khách vãng lai. Vì tòa nhà có trung tâm điều độ và trung tâm nghiên cứu khách hàng được bảo mật. Hiện nay BQL cũng đang chờ UBND quận 1 có văn bản chính thức, khi đó sẽ trình lãnh đạo tổng công ty để có ý kiến về vấn đề này.

Đại diện BQL cao ốc Nhà điều hành sản xuất,
Tổng Công ty Điện lực TP.HCM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm