Nhân sự cấp cao ở TP.HCM dồi dào hơn Hà Nội

Đây là kết quả phân tích về thị trường lao động, việc làm trong khuôn khổ của chương trình “đại lộ thành công” thu hút 22.000 người tham gia.

Cụ thể, nhóm từ 0 đến 1 năm kinh nghiệm, ứng viên tại TP.HCM nhiều hơn 18% so với Hà Nội. Nhóm 2 đến 5 năm kinh nghiệm cao hơn 28% so với Hà Nội. Còn nhóm 6 năm kinh nghiệm trở lên tại TP.HCM nhiều hơn 32%.

Trong số 10 ngành có nhiều ứng viên được khảo sát nhất, ngành nhân sự đứng tốp đầu với lượng ứng viên có kinh nghiệm 2 năm trở lên chiếm đến 61% (tổng số ứng viên được khảo sát của ngành trên toàn quốc). Kế đến các nhóm ngành có tỉ lệ ứng viên có kinh nghiệm cao bao gồm cơ-điện-điện tử-công nghệ cao.

Trong đó, hai nhóm ngành viễn thông và cơ-điện-điện tử-công nghệ cao, tại Hà Nội nguồn cung nhân lực nhiều hơn TP.HCM lần lượt là 25% và 30%. “Nhìn chung nhân lực tại TP.HCM ứng tuyển nhiều hơn vào các ngành có liên quan đến giao tiếp và các kĩ năng mềm, trong khi nhân lực ở Hà Nội lại hứng thú với các ngành đòi hỏi kiến thức công nghệ và kĩ năng cứng”, VietnamWorks đánh giá.

PHONG ĐIỀN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm