Nhận con có cần sự đồng ý của vợ?

Nay tôi muốn nhìn nhận con để được ghi tên cha vào giấy khai sinh cho bé thì có cần phải có sự đồng ý của vợ tôi hay không?

phamhphuoc16876@...

Luật sư NGÔ THỊ NGỌC THU(Đoàn Luật sư TP.HCM)trả lời: Theo Điều 32, 33, 34, 35 Nghị định 158 ngày 27-12-2005 của Chính phủ, việc nhận con không đòi hỏi người nhận là cha, mẹ phải được sự đồng ý của vợ hoặc chồng của mình. Người nhận cha, mẹ, con chỉ phải nộp tờ khai (theo mẫu quy định) và kèm theo các giấy tờ khác theo quy định như giấy khai sinh (bản chính hoặc bản sao) của người con, các giấy tờ, đồ vật hoặc các chứng cứ khác để chứng minh quan hệ cha, mẹ con (nếu có).

Nếu cha hoặc mẹ nhận con chưa thành niên thì phải có sự đồng ý của người hiện đang là mẹ hoặc cha (trừ trường hợp người đó đã chết, mất tích, mất năng lực hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự). Trong thời hạn ba ngày (hoặc nếu cần xác minh thì được kéo dài thêm nhưng không quá năm ngày) kể từ ngày nhận đủ giấy tờ hợp lệ, nếu xét thấy việc nhận cha, mẹ, con là đúng sự thật và không có tranh chấp thì UBND cấp xã đăng ký việc nhận cha, mẹ, con. Như vậy, ông có thể nộp hồ sơ nhận con của mình theo quy định trên mà không cần sự ý kiến của vợ ông.

NGUYỄN QUỲNH ghi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm