Nếu bản thân người nghệ sĩ bê bối quá thì khó có thể trách móc dư luận

Đã là người của công chúng thì không chỉ có việc xây dựng, hướng dư luận theo "hình ảnh một chiều" có lợi cho bản thân mình mà còn là sự tương tác qua lại, bởi vì phần đông giới trẻ luôn làm và sống theo "thần tượng" của mình.

Nghệ sĩ hát trên sân khấu, xây dựng, trao chuốt một hình ảnh “thật đẹp” mà bản thân người nghệ sĩ không "đẹp" và "thật", bản thân người nghệ sĩ bê bối quá thì khó có thể trách móc dư luận. Ai cũng có quyền nhu cầu hạnh phúc, quyền tự do yêu đương và quyền được làm mẹ. Nhưng đừng dùng tình yêu để biện minh cho lối sống buông thả.

TRINH NGUYỄN (sunnywang...@yahoo.com)

Bí mật đời tư hay là quyền nhân thân được pháp luật bảo vệ đối với bất kỳ cá nhân nào, không phân biệt già trẻ, trai gái, giàu nghèo hay địa vị xã hội. Đó là vấn đề chung. Thử hỏi khi là một người của công chúng thì việc đời tư của mình bị moi móc là điều khó tránh khỏi. Thế nhưng khi được lợi thì hả hê cà kê đắc chí, khi không được lợi thì đùng đùng đòi đi kiện. Việc đầu tiên là "sao" phải trả lời cho được "mình là ai?".

QUỲNH (...lequynh@gmail.com)

Ôi thôi, mệt quá làng giải trí.

BÙI THANH LIÊM (buithanhliem...@gmail.com)

Tôi nghĩ pháp luật luôn bảo vệ cái đúng, vì sự công bằng chứ không bảo vệ người của công chúng. Nếu người của công chúng sống lệch lạc thì bảo vệ sự lệch lạc đó cũng có nghĩa là cổ súy cho lối sống bệnh hoạn trong giới trẻ. Giới trẻ nên thần tượng giọng hát hay  năng khiếu của nghệ sĩ, còn cuộc sống riêng của họ thì chưa chắc xứng đáng để thần tượng.

HIEN (thuhien...@yahoo.com)

Nếu như các bạn trẻ ở Việt Nam mà làm theo thần tượng của mình là Hồ Ngọc Hà, có bầu khi chưa làm đám cưới thì mọi người sẽ phải xử lý ra sao? Những gia đình có con gái sẽ như thế nào khi con mình cũng bắt chước Hồ Ngọc Hà? Ôi không tưởng tượng nỗi cảnh tượng đó.

MINH HOA (hoasontrang...@yahoo.com.vn)

Nhà báo không có gì là sai cả. Đám cưới là công khai không thể thuộc lĩnh vực "bí mật đời tư" không thể xâm phạm. Có chăng ở đây là tư cách đạo đức của người làm báo. Nên chăng khi viết bài đả kích một người phụ nữ khi họ đang mang thai? Còn Hồ Ngọc Hà sống, làm việc và cách cư xử như thế nào thì mọi người đều đã biết, nhưng đó là chuyện riêng của Hồ Ngọc Hà.

ĐOÀN LÊ (doanle...@yahoo.com.vn)

Dù kết hôn năm 16 tuổi hay 17 tuổi vẫn là chưa đủ tuổi kết hôn và là hành vi vi phạm pháp luật

HOA CO MAY (ksau...@yahoo.com)

Có những chuyện người nổi tiếng giãi bày cho báo chí để đăng tải công khai, nhưng cũng có chuyện họ không muốn báo chí bươi móc ra thì chẳng khác nào bôi nhọ người ta. Báo chí nên đưa những vấn đề gây tác hại cho xã hội mà có những người lúc nào cũng muốn che giấu ra công khai thì tốt hơn: Quan chức biến chất, tội phạm lừa đảo, các vụ móc ngoặc, hối lộ... Còn những việc cá nhân chẳng gây tác hại cho ai lại moi ra là bêu riếu và sỉ nhục họ. Báo chí phải có tiếng nói trung lập và đứng đắn, đừng vì thị hiếu tầm thường.

THANH NGUYEN (nct...@gmail.com)

Tại sao nổi tiếng thì có quyền hư hỏng? Một cô gái bình thường lỡ không chồng mà có thai thì thường cảm thấy nhục nhã. Mấy cô "sao" thì thoải mái tự cho rằng mình có quyền có thai trước hôn nhân bằng lập luận "sinh con cho người yêu chẳng lẽ có tội", "tự do cá nhân"... Các cô "sao" đánh mất lòng tự trọng của mình đâu rồi?

Tôi bỏ tiền ra để xem cái hay, cái đẹp, cái tốt, cho nên tôi có quyền phản đối những gì trái lại văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục... Chưa kể là những gì tạo tấm gương xấu cho con em tôi thì tôi cần phải triệt để tẩy chay. Một khi con em tôi hỏi "Tại sao bố mẹ dạy phải tránh những việc làm thiếu văn hóa, thiếu đạo đức đó, mà chúng con thấy chị X., chị Y., chị Z... nhan nhản ra đó?" thì chúng tôi phải trả lời thế nào? 

THẮNG (kang...@yahoo.com)

Kết hôn lúc 16 tuổi hay 17 tuổi thì cũng vi phạm pháp luật rồi. Đám cưới thì tổ chức rình rang ai cũng biết mà nói là vi phạm đời tư cá nhân?

Bạn đọc (bosua_dethuong...@yahoo.com)

Một bộ phận người nổi tiếng có văn hóa, có học thức thì không vướng những scandal để công chúng phải bình phẩm. Những "người của công chúng" không rèn luyện đạo đức, không thực tài thì dùng scandal để nổi tiếng sẽ trở nên phản tác dụng ngay thôi. Đó gọi là "xấu che, tốt khoe". 

BEAN (tamfas...@yahoo.com.vn)

Người của công chúng ở Việt Nam nổi tiếng một chút thì hay có "bệnh" giống nhau cả, chẳng thấy được mấy người có tâm hồn có đạo đức, chỉ càng làm cho công chúng nhất là người hơi lớn tuổi một chút thấy thêm dị ứng mà thôi. Giàu có trên scandal thì lại thêm nhiều lệch lạc về tư tưởng hay chơi ngông, không chịu nhìn ra tài năng của thế giới mà học hỏi.

BA THANH (bathanh...@yahoo.com)

Là người ai cũng có quyền riêng tư và những bí mật về cuộc sống của mình, nhưng những ca sĩ, diễn viên phải biết mình là người của công chúng, lúc nào cũng có những ống kính dõi theo mình không chỉ ở trên sân khấu. Vì vậy, họ phải sống tốt để làm gương cho giới trẻ và những fan hâm mộ mình chứ. Thực sự tôi rất thất vọng về nhiều người nổi tiếng. Bây giờ tôi không muốn coi họ nữa.

HỒNG (thanden,,,@yahoo.com)

Đối với mục văn hóa văn nghệ, đề nghị quý báo cân nhắc không nên đăng chuyện mấy sao vướng scandal nữa. Không lợi lộc gì cả và khiến con em chúng tôi bị ảnh hưởng.

THIÊN NGÂN (levantao...@hotmail.com)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm