Nâng cấp hẻm làm nhà dân bị ngập

Theo bà con, đầu tháng 4-2010, dự án nâng cấp đô thị được thi công trong khu vực. Lúc đó, hẻm được đổ đất nâng cao lên cả thước khiến nhà dân thấp hơn hẻm. Nhiều nhà bị đè xuống như cái hang khiến bà con gặp khó khăn khi ra vào nhà. Mỗi khi trời đổ mưa, nước thoát không kịp đã chảy ngược vào nhà dân; nước thải từ các cống cũng được dịp xì theo gây hôi hám kéo dài.

Nguy hiểm hơn là tình trạng một số ban công của nhà dân nằm dọc theo hẻm bị hạ xuống thấp ngang tầm đầu người qua lại, có thể dẫn đến tai nạn mỗi khi trời tối. Đã có trường hợp người lạ khi vào hẻm tìm người thân bị u đầu, móp trán do va đầu vào ban công.

Nâng cấp hẻm làm nhà dân bị ngập ảnh 1

Bà con đã treo miếng mút xốp để cảnh báo phần ban công quá thấp có thể bị đụng đầu. Ảnh: THÁI HIẾU

Theo ông Nguyễn Văn Sáu, tổ trưởng tổ 20, những tối cúp điện thì có rất nhiều người qua lại hẻm bị đụng đầu. Rất may là chưa có người nào bị thương tích. Để cảnh báo, bà con đã lấy những miếng mút xốp to treo chắn ngang hẻm. Đã nhiều lần bà con đề nghị tháo dỡ các ban công trên nhưng phường, quận chưa có ý kiến.

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Kiều Nhi, Chủ tịch UBND phường 7, quận Phú Nhuận, nói: “Ngay sau khi bà con phản ánh, phường đã yêu cầu đơn vị thi công tạm dừng thi công để tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc. Phường cũng đã gửi văn bản kiến nghị quận xem xét vụ việc, hỗ trợ cho dân tháo dỡ các ban công nói trên”.

Ông Đỗ Phụng Hiệp, Chánh văn phòng UBND quận Phú Nhuận, cho biết: “Quận đã đồng ý hỗ trợ kinh phí để tháo dỡ phần ban công thấp tè của hai nhà và không cho khôi phục ban công khác. Đối với những hộ thuộc diện xóa đói giảm nghèo, nếu phường đề xuất thì quận sẽ xem xét hỗ trợ một phần kinh phí để nâng nền nhà chống ngập”.

THÁI HIẾU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm