Một phó chủ tịch phường chửi dân là chó hùa?

Lúc 11 giờ 30 trưa 10-4, ông Lê Anh Quan, Phó Chủ tịch UBND phường, xuống hiện trường yêu cầu công nhân: “Tiếp tục làm, tụi nó ngăn cản tôi sẽ giải quyết”.

Khi người dân hỏi việc lấp mương có quyết định của cơ quan có thẩm quyền không thì ông Quan trả lời là có. Người dân đòi xem quyết định thì ông Quan nói đã triển khai rồi. Hai bên lời qua tiếng lại, ai đó trong số bà con nói ông Quan là cán bộ nhà nước mà nói xạo. Tức thời, ông Quan quay lại chửi “lũ chó hùa...”.

Chiều 12-4, PV nhận được video clip ghi lại thời điểm xảy ra xung đột giữa ông Quan và người dân trong khoảng 4 phút. Chính xác thì ông Quan nói thế này: “Thôi mình thoát khỏi đây, chó hùa đó Kiếm ơi!...”. Lúc đó có người đã đòi trấn nước ông Quan nhưng ông Quan phân trần mình không có chửi.

Một phó chủ tịch phường chửi dân là chó hùa? ảnh 1

Ông Lê Anh Quan. (Ảnh chụp lại từ clip)

Một lãnh đạo UBND quận Ninh Kiều cho biết quận đã nhận được đơn tố cáo của người dân và đang tiến hành làm rõ: “Nếu cán bộ có sai trái thì quận sẽ xem xét xử lý theo quy định. Nếu xác định có các cá nhân quá khích thì quận sẽ họp dân để thông báo, đồng thời có hướng chấn chỉnh”.

Cũng theo vị lãnh đạo này, việc san lấp mương là chủ trương của quận và phường được giao nhiệm vụ tổ chức thi công nhằm mở rộng con đường để người dân dễ đi lại, tránh ngập lụt khi mưa lũ. “Đất mương lộ là đất do Nhà nước quản lý và cặp theo mương này có con đường khoảng 2 m. Việc mở rộng đường được thực hiện theo phương thức Nhà nước và nhân dân cùng làm, xuất phát từ lợi ích chung” - vị lãnh đạo này thông tin thêm.

Được biết Đảng ủy phường Hưng Lợi đã yêu cầu ông Quan tường trình vụ việc để có cơ sở trả lời cho người dân. Ngoài ra, Ban Kiểm tra Quận ủy Ninh Kiều cũng sẽ tiếp xúc với người dân để sớm làm rõ các nội dung trong đơn tố cáo.

GIA TUỆ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm