Một cảnh sát khu vực bắn trọng thương người dân

Lúc đó, Trung sĩ Nguyễn Hoài Tân, CSKV KP 5, đã bắn súng vào anh Trần Thanh Chương khiến anh bị trọng thương.

Theo chị Thanh, chủ một tiệm tạp hóa đối diện với hiện trường vụ bắn, khi nghe tiếng ồn ào ở phía trước, chị liền chạy ra thì thấy có một nhóm thanh niên ôm nhau vật lộn trên đường. Một lúc sau chị thấy một thanh niên vùng dậy móc súng bắn liên tiếp 4-5 phát. Ông Lê Xuân Độ, nguyên KP trưởng KP 5A, phường Long Bình, cũng cho biết ông nhìn thấy một người xưng là công an nhưng bận thường phục đã đấm đá vào mặt một thanh niên bị thương nằm trên đường.

Nhiều người dân trong khu vực cho biết trước đó có khoảng bốn thanh niên đang đứng chờ bạn đi chơi thì một người mặc thường phục nồng nặc mùi rượu bia chạy xe máy tông thẳng vào nhóm. Thế là cả nhóm cãi vã dẫn đến đánh nhau và một người đã bị bắn.

Một cảnh sát khu vực bắn trọng thương người dân ảnh 1

Nạn nhân Trần Thanh Chương tại bệnh viện. Ảnh: NGUYỄN LỘC

Theo BV Đa khoa khu vực Thống Nhất, nạn nhân Chương bị đa vết thương do hỏa khí; ruột non bị thủng (chưa gắp đầu đạn ra được). Chân trái của nạn nhân có một vết đạn bắn (đã gắp đầu đạn ra); khuỷu tay trái cũng có một vết thương.

Trung sĩ Tân thừa nhận trưa cùng ngày, ông có uống bia rượu và sau đó đi kiểm tra địa bàn. Khi đến địa điểm trên, thấy có một nhóm thanh niên tụ tập, ông yêu cầu giải tán thì bị cả nhóm tấn công. Trước tình huống đó, ông đã dùng súng K54 bắn chỉ thiên hai phát, trong đó có một viên bị lép. Nhóm nghi ngờ ông dùng súng giả nên đã tấn công tiếp. Thấy tình hình nguy cấp, ông đã nổ súng bắn uy hiếp vào chân Chương nhưng vì nhóm quá hung hăng, vây đánh quá mức khiến cơ sự xảy ra.

“Chúng tôi đang đề nghị VKSND TP Biên Hòa, cơ quan điều tra Công an TP Biên Hòa vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc” - ông Trương Quốc Hiếu, Phó Trưởng Công an TP Biên Hòa, nói.

NGUYỄN LỘC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm