Mekophar xả nước thải gây mùi hôi

Gần một năm nay, nhiều bà con ngụ tổ 31, khu phố 3, phường 15, quận 11, TP.HCM nằm trên con đường 281, giáp ranh Công ty cổ phần Dược phẩm Mekophar phải cắn răng chịu đựng mùi hôi, tiếng ồn... do việc sản xuất của công ty này gây ra.

Theo bà con, tiếng ồn hầu như lúc nào cũng có riêng mùi hôi nếu lúc trước chỉ thỉnh thoảng xảy ra thì gần đây lại trở thành thường xuyên. Có ngày, mùi hôi bao trùm khu phố suốt từ chạng vạng tối đến sáng sớm ngày hôm sau. Càng về khuya mùi hôi càng trở nên nồng nặc, rất khó chịu khiến nhiều người trong khu vực bị mất ngủ...

Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Hương Thủy, trợ lý giám đốc Công ty Mekophar, giải thích: “Có lẽ mùi hôi nêu trên xuất phát từ khu vận hành xử lý nước trước khi thải ra cống thoát chung quanh. Hiện công ty đang xác minh, xử lý mùi hôi, tránh gây ảnh hưởng đến cuộc sống của bà con”.

Ông Nguyễn Phi Long, Phó Chủ tịch UBND phường 15, quận 11, cho biết: “Thời gian trước công ty có gây tiếng ồn và phường cũng đã yêu cầu khắc phục. Gần đây, do chưa nhận được đơn của bà con nên phường chưa có hướng giải quyết. Phường sẽ kiểm tra lại vụ việc và sẽ gửi công văn đề xuất quận xử lý”.

Một cán bộ lãnh đạo của Phòng Tài nguyên và Môi trường quận 11 cũng cho biết: Quận thường xuyên kiểm tra việc chấp hành các quy định về bảo vệ môi trường của Công ty Mekophar nhưng vì mùi hôi cứ tối đến mới có nên cán bộ khó phát hiện. Với phản ánh nêu trên của bà con, quận sẽ kết hợp với phường kiểm tra, xử lý và yêu cầu công ty khắc phục. Trường hợp công ty vẫn tiếp tục vi phạm thì quận sẽ kiên quyết xử phạt theo quy định.

THÁI HIẾU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm