Mạnh tay xử lý triệt để sai phạm

Trong mấy ngày vừa qua, báo Pháp Luật TP.HCM đăng loạt bài điều tra phản ánh một số tệ nạn trong các quán bar ở Đồng Nai (xem loạt bài “Múa cột, ma túy trong các quán bar ở Đồng Nai”, Pháp Luật TP.HCM ngày 29, 30, 31-7). Nhiều bạn đọc gửi ý kiến phản hồi không chấp nhận để tình trạng trên diễn ra và đề nghị xem lại trách nhiệm quản lý của cơ quan chức năng.

Cán bộ thiếu sâu sát

Tôi không nhắc lại những “vết đen” trong các quán bar ở Đồng Nai vì báo cũng đã nêu cụ thể, có hình ảnh khá rõ. Dẫu rằng các tệ nạn không thể ngang nhiên công khai nhưng điều đó không có nghĩa là bí mật đến mức không ai biết vì hằng ngày mọi người vẫn dễ dàng tìm đến. Mặt khác, ở Đồng Nai, dân cư nhà cửa không đông đúc như ở TP.HCM và chắc chắn các quán bar cũng không nhiều bằng. Có thể nói vì vậy việc quản lý của cơ quan chức năng dễ dàng hơn rất nhiều. Do đó, tôi không đồng tình với một số ý kiến cho rằng “không biết, không thấy, không nghe”. Làm sao mà không được trong khi nhà báo chỉ vòng qua vòng lại là điều tra ra ngay. Rồi tai mắt của dân nữa, chẳng lẽ họ thờ ơ đến nỗi không báo tin ư?

Mạnh tay xử lý triệt để sai phạm ảnh 1

Múa cột trong quán bar MTM (Đồng Nai). Ảnh: DĐ

Ở đây, theo tôi rõ ràng là cán bộ, cơ quan chức năng đã buông lỏng quản lý, thiếu sâu sát, chưa làm hết nhiệm vụ của mình. Để tệ nạn tồn tại là có lỗi, các anh đừng đổ cho ai nữa. Cần kiểm điểm nghiêm túc các cán bộ có trách nhiệm rồi nhanh chóng kiểm tra, xóa sổ tệ nạn, trả lại môi trường sinh hoạt trong lành cho dân.

NGUYỄN THIỆN, Trường ĐH Kinh tế - Luật (ĐH Quốc gia TP.HCM)

Khách lẫn chủ đều đáng trách

Trước nhu cầu vui chơi giải trí ngày càng cao, đặc biệt là đối với những người ưa “đốt tiền”, thích khoe mẽ, thích hưởng thụ thì các quán bar mọc lên và các trò “lắc, múa, hút, chích” cùng nhiều thứ nữa xuất hiện để đáp ứng là điều khó tránh. Thực tế chuyện này gần như ở địa phương nào cũng có vì có cung ắt có cầu chứ không chỉ ở Đồng Nai.

Nói điều này để thấy “thượng đế” cũng chẳng ngoan lành gì khi sẵn sàng lao vào đó để tìm cảm giác được xem là lạ. Phía bên ông chủ thì hết lòng chiều chuộng bằng nhiều cách hòng moi túi tiền của khách. Càng có nhiều chiêu độc, khách càng đông vì “ý khách nó thích thế”.

Do vậy, trước khi bàn đến chuyện quản lý nhà nước thì trước tiên phải giáo dục, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật lẫn lối sống lành mạnh của công dân để đừng dính vào các tệ nạn mà pháp luật cấm, đạo đức xã hội lên án. Tiếp đó, nếu phát hiện ai đó hoặc quán bar tiếp tay tàng trữ, chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma túy; đánh chém nhau, chứa mại dâm… thì tùy từng trường hợp chúng ta mạnh tay xử lý. Tôi tin chắc không có khách hàng thì chẳng ai dại gì đầu tư kinh doanh các dạng này.

LÊ KHẮC VŨ (Thị xã Thuận An, Bình Dương)

Tác giả kể tên quán bar nói trên được khoảng 60% thôi. Còn nhiều lắm. Chuyện karaoke múa thoát y trên bàn... nhiều nữa. Tri Nguyen (nguyencongtrinhvn@...)

Ông này (ông Trần Quang Toại, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Đồng Nai - PV) trả lời phỏng vấn toàn nói lái qua chuyện khác, không tập trung vào câu phóng viên hỏi gì hết... vuong (vng_pham@...)

Ở đây, cơ quan chức năng có thật sự làm hết trách nhiệm chưa? Nhất là ngành công an? Hùng!!! (wishlightwish@...)

Việc dư luận cho rằng phía sau những quán bar này luôn có những “thế lực” chống lưng. Tôi nghĩ rằng có. kimlong (kimlong77@...)

Cơ quan chức năng ở Đồng Nai cần có ngay những biện pháp để chế ngự triệt để chuyện này. Đừng để xảy ra tình trạng bắt cóc bỏ đĩa hoặc qua chiến dịch truy quét thì đâu lại vào đó. Cơ quan nhà nước phải làm sao để người dân có niềm tin là quyết tâm bài trừ, xử lý tệ nạn. Đừng để cho dân có cảm giác nói hoài cũng vậy. Thu Hà (vuthihathu211_@…)

Phải siết các quán bar, nhà hàng, kiểm tra thường xuyên, buộc họ cam kết không vi phạm, có vi phạm thì phạt nặng. Người dân không đồng tình để cho các thói hư tật xấu tồn tại. Nam Hải (Đồng Nai)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm