Lừa dân làm giấy tờ đất

Cuối tháng 3-2013, một người xưng tên Dương Văn Quân đã liên lạc với nhiều người mua đất thuộc khu vực đường Nguyễn Cửu Phú (dốc cầu Bà Bộ) nói là có thể giúp người dân làm giấy chủ quyền đất. Ông Quân thông báo ai muốn được cấp giấy phải chung chi 30 triệu đồng/nền. Tiền nộp sẽ chia làm hai đợt: Đợt 1 gồm tiền bản vẽ và tiền làm các thủ tục sau khi có biên nhận của phường là 15 triệu đồng; đợt 2 là số tiền 15 triệu còn lại khi nhận giấy báo đi đóng thuế trước bạ sang tên. Ông Quân giải thích số tiền này dùng để bôi trơn cho lãnh đạo phường và đã có 25 người đăng ký, nộp tiền.

Vì nghi ngờ, một người dân đã tìm hiểu, phát hiện địa chỉ nhà ghi trên hợp đồng dịch vụ không có thật. Người này liền tố giác với phường, tuy nhiên cho đến nay vẫn chưa thấy động tĩnh gì.

Ông Lê Phước Tài, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Tạo A (quận Bình Tân, TP.HCM), cho biết: Phường không phát hành giấy biên nhận mà ông Quân đưa cho người dân. Tên người nhận hồ sơ cũng không đúng. Phường đã chuyển hồ sơ vụ việc qua cơ quan công an để xác minh làm rõ. Hiện UBND phường đang xin chủ trương của quận để cấp giấy chủ quyền cho các hộ dân nói trên.

Trung tá Tạ Chung Thanh (bộ phận tiếp dân, Công an quận Bình Tân) cho biết công an quận sẽ cử người phối hợp phường xác minh làm rõ để có hướng xử lý.

THÁI HIẾU ghi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm